ZMICO ออกวอร์แรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม 5:1 พร้อมเพิ่มทุนรองรับ 166.8 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ZMICO แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่าในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ
ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ จะกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อทราบรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ภายหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว
อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 166,832,881 บาท คิดเป็นจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 166,832,881 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 166,832,881 หุ้น จัดสรรเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ
พร้อมกันนนี้ ที่ประชุมฯยังอนุมัติกำหนดวงเงินหุ้นกู้ซึ่งได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2551 ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดและเงื่อนไขเป็นไปตามมติที่ได้รับอนุมัติในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2551 รวมทั้งอนุมัติโครงการออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ของบริษัทฯ ภายในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อการตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนในการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน และ/หรือ เพื่อการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายฐานรายได้ และเพิ่มช่องทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่ผู้ถือหุ้นมากขึ้น
วัตถุประสงค์หลักของการเพิ่มทุน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการระดมทุนของบริษัท และเป็นการลดผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นหากมีการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิครบถ้วนแล้ว
ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต
ประโยชน์ที่บริษัทจะพึงได้รับจากการเพิ่มทุน คือ บริษัทสามารถจ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ บริษัทสามารถระดมทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น หากมีการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ