FORTH คาดปี 51 รายได้โต 50% จาก 4 พันลบ.ปี 50 ตุนงานในมือเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) มั่นใจว่าปีนี้รายได้ของ FORTH จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมประมาณ 4 พันล้านบาท โดยพิจารณาจากงานที่มีในมือโดยปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานโครงการติดตั้งจ้างเหมาอุปกรณ์ชุมสายรองรับบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(บรอดแบนด์) 167,500 พอร์ต มูลค่าโครงการ 850 ล้านบาท ของ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ซึ่งจะทยอยรับรู้ถึงไตรมาส 4/2551,งานประมูลโครงการเกี่ยวกับอุปกรณ์ ATA (Analog Telephone Adaptor) เชื่อมต่อกับดาวเทียมไอพีสตาร์ และงานประมูลโครงการย่อยๆ ที่เพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง 
นอกจากนี้ FORTH ยังได้รับความไว้วางใจจาก Western Digital (WD) ซึ่งเป็นบริษัทฮาร์ดดิสก์รายใหญ่ของโลก มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมียอดคำสั่งผลิตเพิ่มเป็น 1.2 ล้านชิ้น/เดือน จากปีก่อนอยู่ที่ 0.8 ล้านชิ้น/เดือน ขณะเดียวกันภาคเอกชนยังมีการสั่งซื้อสินค้าปลีกที่บริษัทดำเนินการจำหน่ายอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน
ทั้งนี้ในเดือน มกราคม-มีนาคม 2551บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญางานเพิ่มเติมกับหน่วยงานต่างๆ คิดเป็นเม็ดเงินที่ค่อนข้างสูง คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 85.8 ล้านบาท อาทิ โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ DSLAM และอุปกรณ์ประกอบ ภาคขายและบริการภูมิภาคที่ 2 มูลค่า 25.4 ล้านบาท โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ IP DSLAM และอุปกรณ์ประกอบ ภาคขายและบริการภูมิภาคที่ 2 มูลค่า 8.4 ล้านบาท โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ IP DSLAM และอุปกรณ์ประกอบ ภาคขายและบริการภูมิภาคที่ 3 มูลค่า 9.5 ล้านบาท โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ IP DSLAM และอุปกรณ์ประกอบภาคขายและบริการนครหลวงที่ 1 มูลค่า 4.5ล้านบาท โครงการจัดซื้อมิเตอร์ อิเลคทรอนิคส์ ของการไฟฟ้าภูมิภาค 38 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งจะส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 1/2551 มูลค่า 47.8 ล้านบาท
"ปีนี้ปริมาณงานภาครัฐบาลจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะจากทีโอที ยังมีงานรอให้ประมูลอีกกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเทียบจากโครงการติดตั้งอุปกรณ์ชุมสายรองรับบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ยังจะต้องมีการติดตั้งเพิ่มอีกกว่าหลักล้านพอร์ต และยังมีความต้องการอุปกรณ์เทคโนโลยีสื่อสารอื่นที่เกี่ยวข้องอีกด้วยนอกเหนือจากงานภาครัฐบาลอื่นเช่น สัญญาณไฟจราจร กล้องวงจรปิด CCTV ซึ่ง FORTH มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลทุกโครงการในอนาคต และมั่นใจว่าจะได้รับพิจารณาเหมือนเช่นที่ผ่านมา"นายพงษ์ชัยกล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ