S&J มั่นใจธุรกิจใหม่มาร์จิ้นดีกว่าเดิม,คาดรายได้รวมปี 51 โตกว่า 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ (S&J) มั่นใจธุรกิจใหม่"แวลูสปอร์ท"จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัททั้งในแง่ผลรายได้และผลกำไรอย่างมั่นคงยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยเชื่อว่าธุรกิจด้านอุปกรณ์กีฬาจะให้มาร์จิ้นดีกว่าธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอางค์ให้ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
S&J ตั้งเป้าปี 51 รายได้รวมโตกว่า 15% จาก 2.16 พันลบ.ในปี 50 โดยมีแผนขยายโรงงานที่ศรีราชาที่รอการอนุมัติงบลงทุนจากคณะกรรมการบริหาร ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะอนุมัติงบ 10 ลบ.ใช้แตกไลน์ธุรกิจ-ลงทุนในหลักทรัพย์
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนเข้าลงทุนในธุรกิจอื่นเพิ่มเติมอีกในระยะนี้ แต่หากเห็นโอกาสหรือลู่ทางการทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงก็พร้อมจะดำเนินการ
นางศรีสุข พรหมโคตร กรรมการ S&J เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจใหม่ทางด้านอุปกรณ์กีฬาโดยใช้เงินลงทุนเบื้องต้น 2 ล้านบาทเข้าซื้อหุ้นในบริษัท แวลูสปอร์ท จำกัด จะช่วยสนับสนุนให้รายได้และผลกำไรของบริษัทดียิ่งขึ้น เนื่องจากธุรกิจอุปกรณ์กีฬาน่าจะจะให้มาร์จิ้นที่ดีกว่าธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะพฤติกรรมของคนยุคปัจจุบันหันมาเล่นกีฬาเพื่อรักษาสุขภาพกันมาก ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการกีฬาพลอยได้รับประโยชน์ไปด้วย
"เรามองว่าในการทำธุรกิจ ทุกบริษัทก็ต้องการขยาย ต้องการเติบโต ซึ่งถ้าเราสามารถเติบโตพร้อมกันทั้งในธุรกิจเดิมของเราไปพร้อมๆกับธุรกิจอื่นที่เราขยายไป และคิดว่าคนอื่นๆก็ต้องทำเหมือนเรา"นางศรีสุข กล่าว
ด้านการแข่งขันในธุรกิจอุปกรณ์กีฬา นางศรีสุข แสดงความมั่นใจว่า บริษัทมีความได้เปรียบในแง่ชื่อเสียงในการเป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ นอกจากนี้ยังได้เปรียบในเรื่องความเชื่อมั่นเรื่องการให้การสนับสนุนเรื่องเงินลงทุน การทำ R&D และการบริการ
นางศรีสุข กล่าวว่า นอกจากแวลูสปอร์ทแล้ว ในระยะใกล้นี้บริษัทยังไม่มีแผนจะเข้าลงทุนในบริษัทอื่นเพิ่มเติมอีก
"ที่เราได้มีการนำเสนอในกลุ่มกรรมการ ก็มีแวลูสปอร์ทเพียงบริษัทเดียวที่เราจะเข้าลงทุน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ไปลงทุนในบริษัทอื่นอีกแล้ว เพราะทุกๆธุรกิจก็ต้องเติบโต ทุกคนที่ทำธุรกิจก็ต้องพยายามที่จะหาให้บริษัทมีความเติบโตและเติบโตอย่างมั่นคงด้วย"นางศรีสุข กล่าว
ด้านแหล่งข่าวฝ่ายการเงินของ S&J กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 51 น่าจะเติบโตมากกว่า 15% จากปี 50 ที่มีรายได้รวม 2,158 ล้านบาท ส่วนอัตราการจ่ายเงินปันผลงวดปี 51 จะเป็นอย่างไรยังคาดการณ์ไม่ได้
สำหรับแผนใช้เงินลงทุนของ S&J ปีนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายอาคารโรงงานที่ศรีราชาด้วย แต่ที่ประชุมคณะกรรมการยังไม่ได้มีการพิจารณาอนุมัติเงินลงทุน ล่าสุดมีเพียงการอนุมัติเงินลงทุนเบื้องต้น 10 ล้านบาท ในจำนวนนี้ใช้ลงทุนในบริษัท แวลูสปอร์ท จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 8 ล้านบาทจะใช้สำหรับการลงทุนซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ โดยแหล่งเงินทุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการของ S&J เอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ