ILINK คาดปีนี้เห็นโครงการกังหันลม 1-2 โครงการ คาดสร้างรายได้ 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการกังหันลมผลิตไฟฟ้าว่า มีแนวโน้มที่จะเห็นข้อสรุปการทำธุรกิจ 1-2 โครงการ รวมถึงพันธมิตรที่จะเข้ามร่วมทุนในปีนี้ ที่ผ่านมาได้มีการเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย ซึ่งในแถบยุโรป เอเซีย และมีจีนแสดงความสนใจปล้อยเงินกู้ Soft Loan เข้ามา
"ธุรกิจกังหันลมจะเป็นธุรกิจในอนาคต ภายใต้ความต้องการพลังงานที่จะเพิ่มมากขึ้นที่ผ่านมาเราก็ศึกษาธุรกิจกับกระทรวงพลังงาน ว่าประเภทไหนจะเหมาะกับประเทศไทย และเชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวในอนาคตอาจจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นหลัก 100 ล้านบาท นอกเหนือจากธุรกิจเดิม" นายสมบัติ กล่าว
นอกจากนี้ ในส่วนของไฟเบอร์ ออพติค นายสมบัติ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานประมาณ 3-4 โครงการ มูลค่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลใน 2-3 เดือน
อย่างไรก็ตาม การที่ปีนี้บริษัทหันมารับงานขนาดใหญ่ ไม่กังวลต่ออัตรากำไรที่จะปรับตัวลดลง เพราะ ณ สิ้นปี 50 มี backlog ที่รอรับรู้ 450 ล้านบาทถือว่าเพียงพอ โดยจะเป็นการทยอยรับรู้
นายสมบัติ กล่าวต่อว่า สำหรับผลประกอบการในปีนี้ ยังมั่นใจว่า จะสามารถรักษากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทจากปีก่อน ที่มีกำไร 80 ล้านบาท ขณะที่รายได้ก็บริษัทยังวางไว้ที่ 1,080 ล้านบาท หรือโต 25% จาก 864 ล้านบาทในปีก่อน และหากบริษัทได้รับงานตามแผนมีความเป็นไปได้ที่รายได้จะเพิ่มขึ้น
ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่าย 60% และ ธุรกิจวิศวกรรมวางระบบ 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ