SPALI เลื่อนปรับขึ้นราคา 5-10% เป็น Q3/51 หลังได้ผลดีจากมาตรการรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอธิป พีชานนท์ กรรมการ บมจ.ศุภาลัย(SPALI) กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจเลื่อนปรับขึ้นราคาขายโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง 5-10% ออกไปเป็นไตรมาส 3/51 จากเดิมกำหนดไว้ในไตรมาส 2/51 หลังจากรัฐมีมาตรการลดภาษีธุรกิจเฉพาะและค่าธรรมเนียมการโอนเพื่อกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 
เนื่องจากมาตรการดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถประหยัดต้นทุนได้ 4.2% หรือคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท สำหรับโครงการบ้านที่จะโอนในปีนี้ 6-7 พันล้านบาทจากยอดรอโอน 1.2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ยังทำให้กำไรปรับตัวดีขึ้นด้วย
สำหรับในปีนี้บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 9 โครงการ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการส่วนที่เหลือเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยว
"จากมาตรการดังกล่าวมองว่าภาพรวมของธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้น โดยจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และมองว่ามาตรการดังกล่าวถูกนำมาใช้ระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะหากไม่มีอาจส่งผลให้ราคาบ้านปรับตัวสูงขึ้นเร็ว จากต้นทุนใหม่ที่ปรับสูงขึ้น และจากมาตรการดังกล่าวบริษัทจะเร่งระยะเวลาในการก่อสร้างเร็วขึ้น จากเดิมที่จะมีกรอบในการเริ่มสร้างเม.ย. 52 เป็นต้นปี 52 รวมถึงการเพิ่มยูนิต" นายอธิป กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ