ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway ฟื้นตัวตามดาวโจนส์หลังข่าว S&P ส่งผลจิตวิทยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ sideway ถึง sideway down มีการฟื้นตัวบ้างเล็กน้อยในวันนี้แต่ไม่คิดว่าจะปิดเหนือ 820 จุดได้ เพราะดูจากดาวโจนส์เมื่อคืน (13 มี.ค.) ที่ได้รับข่าวดีจากเรื่อง S&P ที่บอกว่าซับไพร์มจะเสียหายเพียง 2.85 แสนล้านเหรียญฯ บันทึกไปแล้ว 1.5 แสนล้านเหรียญฯ เหลืออีกประมาณ 1.35 แสนล้านเหรียญฯ เป็นในแง่ของจิตวิทยาเท่านั้น แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นตัวเลขที่ถูกต้อง 100% เพราะดูจากการสำรวจของบูมเบิร์มที่คิดว่าความเสียหายที่บันทึกไปแล้วอยู่ที่ 1.88 แสนล้านเหรียญฯ ตัวเลขอาจจะคาดเคลื่อนกันได้
มองในแง่กลยุทธ์วันนี้ฟื้นตัวขึ้นมาคงขายในหุ้น Big cap อย่าง แบงก์ และอสังหาริมทรัพย์ ส่วนพลังงาน PTTAR PTT PTTCH ซึ่งจะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันจันทร์-อังคาร น่าจะขายออกไปก่อนที่จะรับ XD ส่วนปัจจัยภายในไม่น่าจะมีผลช่วงนี้ให้น้ำหนักกับต่างประเทศมากกว่า
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,145.74 จุด เพิ่มขึ้น 35.50 จุด(+0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,315.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.71 จุด(+0.51%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,263.61 จุด เพิ่มขึ้น 19.74 จุด (+0.88%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 937.99 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 110.33 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.41 ดอลลาร์
- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือน ก.พ.51 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยโดยรวมอยู่ที่ 72.6 เพิ่มขึ้นจาก 71.2 ในเดือน ม.ค.51
- พลังงานไฟเขียวปตท.ลดสต็อกสำรองดีเซลจาก 5% เหลือ 3% หลังประชาชนแห่เติมปั๊มปตท.ถึงวันละ 20 ล้านลิตร ส่งผลน้ำมันในสต็อกไม่เพียงพอ เหตุราคาต่างจากผู้ค้ารายอื่นลิตรละ 1 บาท "ประเสริฐ" ยอมรับ 6 สัปดาห์อั้นปรับราคาขาดทุน 1,000 ล้านบาท "พูนภิรมย์"เตรียมประชุมกพช.หาแนวทางรับมือวิกฤติน้ำมันแพงเร็วๆ นี้หลังราคาน้ำมันดีเซลพุ่ง 127 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- "อภิรักษ์"ประกาศยุติการทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.หลัง คตส.แจ้งข้อกล่าวหาคดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิง ระบุต้องการแสดงสปิริตและสร้างบรรทัดฐานการเมือง "อภิสิทธิ์"ระบุกทม.ต้องนำผลคตส.ไปขออำนาจศาลเพื่อยับยั้งการจ่ายเงินในงวดต่อไป-เรียกเงินคืน ชี้โอนอำนาจรองผู้ว่าฯหมิ่นเหม่ผิดกฎหมาย เปิดปม"อภิรักษ์"ไม่รอดเหตุแก้ไขแอลซีให้ส่งเรือ-รถจากไทยได้ คตส.ให้ 6 ผู้ถูกกล่าวหาคัดค้านภายใน 7 วัน
- การเคหะฯ ดิ้นเฮือกสุดท้าย แก้ปัญหาบ้านเอื้ออาทร หลังลดจำนวนสร้างเหลือ 3 แสนหน่วย ยังมีค้างสต็อก ล่าสุดตัดใจเทกระจาดขายล็อตกว่า 6.3 หมื่นหน่วย มูลค่ากว่า 2.4 หมื่นล้านบาท พร้อมปรับเงื่อนไขใหม่ ขยายฐานผู้ซื้อมีรายได้สูงขึ้น เปิดทางขายยกล็อตให้นักลงทุน พร้อมแคมเปญลด-แลก-แจก-แถม มอเตอร์ไซค์ ทีวี ตู้เย็น สร้างแรงจูงใจผู้ซื้อ
- สมาคมน้ำมันพืช ยื่นหนังสือ 3 รัฐมนตรี ค้านลดภาษีกากถั่วเหลือง ชี้ไม่ช่วยลดต้นทุนอาหารสัตว์ ดันต้นทุนน้ำมันพืชแทน เตรียมขอปรับราคาน้ำมันพืช 3 บาทต่อขวด ด้านผู้ผลิตอาหารสัตว์เสนอยกเลิกเก็บภาษีนำเข้ากากถั่วเหลืองถาวร “หอการค้าไทย" แนะรัฐจัดหาวัตถุดิบให้ผู้ผลิต ช่วยลดต้นทุนราคาสินค้า ผลสำรวจหนุนรัฐแทรกแซงราคาตามความจำเป็น "มิ่งขวัญ" ท้าชนผู้เสียประโยชน์ลดราคาหมู
- "สดศรี" ออกโรงอุ้มพปช. จวกเพื่อนกกต.ด้วยกัน หากไม่มีกฎหมายเอาผิดคดี "นอมินี" ก็อย่ายัดเยียดความผิดให้ ด้าน "สุเมธ" ย้ำแม้กฎหมายไม่ชี้ชัดว่าเอาผิดได้ แต่อาจนำกฎหมายประกอบมาเทียบเคียงได้ ด้าน "บุญทัน" สรุปสำนวนคดียุบ 2 พรรคส่ง กกต.แล้ว เผยชท.รอด เพราะหัวหน้าพรรคเตือนลูกพรรคหากทำผิดถือเป็นเรื่องส่วนตัว ขณะที่มฌ.รอดเพราะแตกเป็นก๊ก จึงไม่ใช้เงินหัวหน้าพรรคซื้อเสียง
- ค่าเงินดอลลาร์หลุด 100 เยน อ่อนค่าสุดรอบ 12 ปี รับพิษซับไพร์ม ส่วนตลาดหุ้นไทยร่วง 12 จุด เหตุเจอพิษแรงเทขายต่างชาติถล่มทั่วภูมิภาคเอเชีย นักลงทุนเชื่อสหรัฐไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจถดถอย
- งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ คึกคัก รับมาตรการลดภาษีเริ่ม 1 เม.ย.นี้ รมว.คลังมั่นใจกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ ปีนี้เติบโตกว่า 30% ขณะที่ผู้ประกอบการร่วมงานกว่า 150 รายรวม 600 โครงการ
- คมนาคม เผยเร่งศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนและสีเขียวเข้ม ที่ต่อขยายเส้นทางจากแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งทางด้านอ่อนนุช-แบริ่ง-สมุทรปราการ และ หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา(คลองสี่)คาดดำเนินการได้เร็วกว่าแผน 1-2 เดือน ดันใช้ค่าโดยสารราคาเดียวตลอดเส้นทาง พร้อมเตรียมทางออกต่อเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินแทนหากเชื่อม BTS ไม่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ