TICON ตั้งเป้าปี 51 รายได้โต 10-15% หลังศูนย์ TPARK เดินเครื่องเต็มที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเตรียล คอนเน็คชั่น(TICON)กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10-15% หลังจากที่ได้เปิดให้บริการเช่าคลังสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรมภายใต้ชื่อ TICON LOGISTICS PARK (TPARK)แล้วในวันนี้ 
"ขณะนี้มีลูกค้ารายแรกเข้ามาเช่าพื้นที่ให้บริการแล้ว คือ บริษัท MITS Logistics ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท MITSUI-SOKO เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนจากทวีปยุโรป"นายวีรพันธ์ กล่าว
สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของ TPARK นั้นจะมีทั้งกลุ่มผู้ให้บริการโลจิสติคส์และกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ บริษัท Takata-Toa จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผู้ผลิตเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัยและพวงมาลัย สำหรับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น บริษัท NEC Logistics (ประเทศไทย) จำกัด ผู้กระจายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนไปยังเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริษัท Chantasia จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรีไปต่างประเทศ และ บริษัท LG Electronics (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น
ด้านนายมานพ เจริญขจรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ลูกค้ามั่นใจในตัว TPARK มากขึ้นเพราะจากเดิมที่ลูกค้าจะทำสัญญาเช่าคลังสินค้า 3 ปี แต่ขณะนี้ขยายเวลาเช่าต่อเป็นระยะยาว 5-10 ปี โดยลูกค้ามีการขยายกำลังผลิตและการขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์มากขึ้น
ในวันนี้ TICON ได้จัดพิธีเปิดตัวเขตปลอดอากร Custom Free Zone ในเขตอุตสาหกรรมโลจิสติคส์แบบครบวงจร เพื่อเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม หรือ TPARK อย่างเป็นทางการ โดย TPARK มีมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 3 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ