(เพิ่มเติม) SCBS เผย"ม.ล.ชโยทิต"ลาออกยกบอร์ดเว้น"สุธารทิพย์",SCB ยืนยันไม่ได้ปลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวกษมา เกรียงวีระยุทธ  ผู้จัดการ สำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร บล.ไทยพาณิชย์(SCBS)กล่าวยืนยันกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการบริหาร พร้อมทีมคณะกรรมการของบริษัทฯ ลาออกเกือบทั้งหมด  
"การลาออกของ ม.ล.ชโยทิต และนายสุพัฒนพงษ์ จะมีผลบังคับในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ส่วนทีมบอร์ดของบริษัทฯคนอื่นก็ขณะนี้ก็ทยอยยื่นใบลาออกกันแล้ว ซึ่งในทีมบอร์ดของบริษัทฯจะมีเพียงคุณสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ลาออก เนื่องจากเป็นตัวแทนของแบงก์ไทยพาณิชย์ที่เข้ามานั่งเป็นกรรมการ ส่วนกรรมการคนอื่น ๆ เป็นคนนอก"ผู้จัดการ สำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร SCBS กล่าว
อนึ่ง คณะกรรมการ บล.ไทยพาณิชย์ ประกอบด้วย พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา เป็นประธานกรรมการ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์, นายพลากร สุวรรณรัฐ, นายปรีชา จูงวัฒนา, นางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นกรรมการ
สำหรับคณะผู้บริหาร มี ม.ล.ชโยทิต เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายสุพัฒนพงษ์ เป็น กรรมการบริหาร นายกฤษฎา สวามิภักดิ์ เป็นกรรมการผู้จัดการ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ เป็นกรรมการผู้จัดการสายวิจัย
ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ชี้แจงภายหลังว่า การลาออกของกรรมการ SCBS การดำเนินการเพื่อให้รับกับแนวนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องการกำกับแบบรวมกลุ่ม (Consolidated Supervision)ซึ่งกำหนดให้ธนาคารและคณะกรรมการธนาคารต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในการกำกับดูแลให้บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งในด้านของนโยบายธุรกิจ แผนกลยุทธ์ การบริหารความเสี่ยง และการติดตามผลประกอบการ
คณะกรรมการ SCBS รับทราบและหารือกับธนาคารมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว กรรมการ SCBS จึงเห็นควรในการยื่นหนังสือออกจากการเป็นกรรมการบริษัท
"การลาออกของ มล. ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการบริหาร เป็นไปตามความประสงค์ของผู้บริหารทั้งสองท่าน" ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุ
นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ขอยืนยันในการที่จะดูแลให้ความสนับสนุนเพื่อให้ธุรกิจของ SCBS รวมถึงการดูแลพนักงาน ลูกค้า และรักษาสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ