ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกศก.สหรัฐ-เยนแข็ง ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 191.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (14 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลที่สกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นและเศรษฐกิจสหรัฐสหรัฐที่ชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่งความกังวลเหล่านี้ส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้น และฉุดดัชนีนิกเกอิดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.2548
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วงลง 191.84 จุด หรือ 1.5% แตะที่ระดับ 12,241.60 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.15 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 2.10 พันล้านหุ้น
แม้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 100.26 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับต่ำสุดที่ 99.82 เยนต่อดอลลาร์ แต่นักลงทุนเชื่อว่าสกุลเงินเยนจะยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูงและจะสร้างความเสียหายต่อผลประกอบการของบริษัทส่งออกญี่ปุ่น
ในช่วงเช้านั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) คาดการณ์ว่า การปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีและการตั้งสำรองหนี้สูญจากการขาดทุนในตลาดซับไพร์มของบริษัทการเงินนั้น ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว
แต่ในช่วงบ่าย ดัชนีนิกเกอิเริ่มถอยลงมาเคลื่อนไหวในแดนลบและปิดร่วงลงในที่สุด เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียที่ปรับฐานลงในช่วงบ่ายด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ