ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รีบาวด์ตามภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2022 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตามตลาดหุ้นภูมิภาค มีแรงซื้อกลุ่มพลังงาน กลุ่มแบงก์และ กลุ่มเปิดเมืองจากท่องเที่ยวฟื้นตัว โดยบริษัทจดทะเบียนเริ่มทยอยประกาศงบไตรมาส 1/65 ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นกลุ่มธนาคาร

เมื่อเวลา 10.03 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,678.09 จุด ปรับขึ้น 10.03 จุด (+0.60%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส และนักกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด คาดเป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียและต่างประเทศ จากนักลงทุนน่าจะตอบรับปัจจัยลบไปพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน , ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค.นี้ที่ 0.5% ขณะเดียวกันก็เริ่มเห็นสัญญาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยที่ยังมีโอกาสในการเติบโต ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,660 จุด และแนวต้าน 1,685 จุด

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราเริ่มเดินหน้าเข้าสู่ช่วงของการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/65 เชื่อว่าตลาดน่าจะให้น้ำหนักหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการฯ จะออกมาดี โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มน้ำมันที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น

ขณะที่ทางบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ได้แนะซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีก อาหาร เช่น SNNP, HMPRO ซึ่งนอกจากผลประกอบการไตรมาสแรกจะออกมาดีแล้ว คาดว่ากลางปีน่าจะยังปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นหนุนการบริโภคภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ