KMC เผยได้รับคืนหนี้ทั้งหมดจาก"กฤตวณิชย์ฯ"-เร่งหาผู้ซื้อ"แรฟเฟิลส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธเนศวร์ สิงคาลวณิช  กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยความคืบหน้าการร่วมลงทุนในบริษัท กฤตวณิชย์ ลิสซิ่ง จำกัดว่า ในส่วนของเงินประกันจำนวน 60 ล้านบาท ณ 11 พฤศจิกายน 2550 ทางบริษัทฯ ได้รับการชำระ
ในส่วนเงินประกันเป็นจำนวน 15 ล้านบาท ในส่วนที่เหลืออยู่จำนวน 45 ล้านบาท ทางบริษัทฯ ได้รับชำระในวันที่ 14 มีนาคม 2551จำนวน 45 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว
ส่วนเงินลงทุนในกลุ่ม บริษัท แรฟเฟิลส์ จำนวน 186.27 ล้านบาท บริษัทฯได้ทำการประเมินราคา ณ วันที่ 4 เมษายน 2550 ประเมินโดย CB Richard Elles. ราคาประเมินลดลงโดยบริษัทฯ ได้ตั้งสำรองลดมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 8.05 ล้านบาท ทำให้เงินลงทุนในกลุ่มแรฟเฟิลส์มีมูลค่าสุทธิ 178.22 ล้านบาท ปัจจุบันทางบริษัทอยู่ระหว่างติดต่อผู้ที่สนใจรายใหม่
สำหรับเงินมัดจำค่าที่ดินจำนวน 668 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายกับ บจ.โกลเด้น เทคโนโลยีฯ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งจะนัดสืบพยานในวันที่ 25 มีนาคม 2551 ในส่วนของที่ดินที่ทางบริษัท โกลเด้นฯ จะต้องโอนให้กับบริษัทฯนั้น เป็นกรรมสิทธิ์ของ บจ. อาร์เค โปรเฟสชั่นแนล ซึ่งติดภาระค้ำประกันกับกรมสรรพากร
ปัจจุบันที่ดินแปลงนี้พ้นภาระค้ำประกันแล้ว แต่ทาง บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นแนล เพิกเฉย ในการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินให้กับบริษัทฯ ดังนั้นบริษัทฯ ได้ดำเนินฟ้องคดี บจ.อารค์เค โปรเฟสชั่นแนล ในฐานะเจ้าของทรัพย์และผู้ค้ำประกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ