NMG คาดปี 51 พลิกมีกำไรจากปีก่อนขาดทุน 797 ลบ./รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2008 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนะชัย สันติชัยกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) คาดว่าปี 51 บริษัทจะสามารถทำกำไรได้ หลังจากปีก่อนมีผลขาดทุน 797.5 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้จะไม่มีรายจ่ายรายการพิเศษจากที่ได้ตั้งสำรองตามมาตรฐานบัญชีใหม่ไปครบถ้วนแล้วเมื่อปีก่อน ประกอบกับจะมีการบันทึกรายได้จากการขายอาคารเนชั่นทาวเวอร์ 955 ล้านบาทในไตรมาส 2/51 
นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากค่าโฆษณา 60% ธุรกิจทีวี 7-8% นอกจากนั้น เป็นรายได้จากสิ่งพิมพ์ ทั้งหนังสือพิมพ์ รวมถึงการรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ
ปัจจุบัน ผลิตรายการทีวีรวมกันประมาณ 100 นาที/เดือน จำนวน 8 รายการ ออกอากาศฟรีทีวี ซึ่งในปีนี้มีโอกาสที่ได้เวลาทำรายการทีวีเพิ่มเติม หลังจากที่ได้เสนอรายการให้กับฟรีทีวีพิจารณาแล้ว 2 รายการ
"ปีนี้ยังถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำธุรกิจทีวี โดยเฉพาะรายการแนวสืบสวนสอบสวน ที่ฟรีทีวีให้ความสนใจ และเราได้เสนอรายการรูปแบบรายการดังกล่าวไปยังช่อง5, ช่อง 7 และ ช่อง 9 และคิดว่าจะได้รายการใหม่เพิ่ม ส่วน TPBS ทางเนชั่นจะไม่เสนอรายการตามที่เคยพูดเอาไว้" นายธนะชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ