บลจ.ทิสโก้ขายกองทุนพันธบัตรนิวซีแลนด์ 4 มูลค่า 1.4 พันลบ. 19-28 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2008 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนเปิด"ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 4" มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท หลังกองทุนพันธบัตรนิวซีแลนด์ 1-3 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนล้นหลาม เตรียมเปิดขาย 19-28 มี.ค.นี้ คาดการณ์ผลตอบแทน 6% ต่อปี ระยะเวลาลงทุน 1 ปี 4 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท 
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า กองทุนเปิดทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 4 จะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ และมีนโยบายลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 1-3 ที่เคยเสนอขายไปแล้วก่อนหน้านี้ นั่นคือ เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
พันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ที่คาดว่าจะเข้าไปลงทุนได้แก่ พันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ รุ่น 7 07/09 ที่มีกำหนดครบอายุในเดือนกรกฎาคม ปี 2009 ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนในรูปสกุลเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์ประมาณ 7.27% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2551) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และ/หรือเงินฝากเพื่อรักษาสภาพคล่องของกองทุน ผลตอบแทนประมาณ 2.62% ต่อปี โดยมีค่าใช้จ่ายของกองทุนประมาณ 0.94% ต่อปี
"คาดว่ากองนิวซีแลนด์ 4 จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 6% ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงและน่าสนใจมาก เมื่อเทียบกับผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลไทย" นายธีรนาถ กล่าว
อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการลงทุนและอัตราผลตอบแทนอาจเปลี่ยนแปลงไป ขึ้นอยู่กับผลการประมูลของตราสารและการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ณ วันที่ลงทุนและวันครบอายุโครงการ โดยกองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ