คริปโตเอ็กซ์เพรส โชว์บริการ-โซลูชั่นหลากหลายเกาะกระแสดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2022 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดุสิต มาดาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท คริปโตเอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการระบบ AI และ Machine learning แพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโทเคอร์เรนซีในรูปแบบออโต้เทรดรายแรกในไทย โดยบริษัทดำเนินธุรกิจ License Consult โดยเป็นที่ปรึกษาในการขอใบอนุญาตสำหรับผู้ที่ต้องการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งบริษัทมีความพร้อมและความเชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาให้แก่บุคคลทั่วไป รวมไปจนถึงบริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อช่วงต้นปี 65 บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาพัฒนาระบบให้กับ บล. ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) โดย FSS ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยรองรับการดำเนินงานขยายธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ บริษัท ฟินันเซีย ดิจิทัล แอสเซท จำกัด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมเพื่อขอใบอนุญาต Broker License จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ ยังดำเนินธุรกิจ ไวท์เลเบล (White Label) โดยเป็นโมเดลธุรกิจในรูปแบบ B2B (Business to Business model) ซึ่งบริษัทสามารถออกแบบหรือให้บริการได้ตามความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ โดยในวงการดิจิทัล ก็มีผลิตภัณฑ์ไวท์เลเบลที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้บริการ เช่น เว็บไซต์สำเร็จรูป e-commerce ร้านค้าออนไลน์ หรือ ระบบสะสมแต้มออนไลน์

"จุดแข็งของ White Label คือ มีการดูแลรักษาระบบ-ผู้ให้บริการ โดยผู้ผลิตจะมีทีมที่คอยดูแลรักษาระบบให้สามารถทำงานได้ดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะมีการทดสอบระบบอย่างถี่ถ้วน จึงทำให้ข้อผิดพลาดน้อยที่สุด และพร้อมต่อการใช้งานได้เลยทันที" นายดุสิต กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทดำเนินธุรกิจระบบ e-KYC Solution ที่ทันสมัยด้วยระบบ AI ซึ่งภายในวันที่ 1 มิ.ย.65 ผู้ประกอบการทุกรายที่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเงิน จำเป็นต้องใช้ KYC โดยต้องผ่านเกณฑ์ PDPA

บริษัทมองว่าระบบ e-KYC Solution เป็นการช่วยต่อยอดธุรกิจให้การเปิดบัญชีสะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันการเปิดบัญชีออนไลน์ผ่าน e-KYC Solution มีความรวดเร็วไม่เกิน 15 นาที ลูกค้าก็สามารถซื้อขายหลักทรัพย์ กองทุน หุ้น ได้ทันที ถือเป็นการเปิดบัญชีที่รวดเร็วตอบสนองความต้องการลงทุนของลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งระบบ e-KYC Solution ของบริษัทเป็นซอฟต์แวร์สำหรับ e-KYC (การพิสูจน์และยืนยันตัวตน) ภายใต้หลักเกณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากทั้งสำนักงาน ก.ล.ต. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และหน่วยงานอื่นๆ ที่กำกับด้านการยืนยันตัวตน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ