CENTEL เล็งออกกองทุนอสังหาฯ 3-4 พันลบ.ใน Q2/51 หลังหาจังหวะขาย PO ยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2008 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา(CENTEL) เตรียมแผนออกและเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์  มูลค่า 3-4 พันล้านบาท ในไตรมาส 2/51 แทนการออกขายหุ้นเพิ่มทุน (PO) ที่ตลาดยังไม่เอื้ออำนวย คาดจะได้ข้อสรุปชัดเจนในเดือนพ.ค.นี้  
นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและการเงิน CENTEL เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ขนาด 3-4 พันล้านบาท โดยจะนำทรัพย์สินส่วนหนึ่งที่เป็นโรงแรมในกลุ่มขายให้เป็นทรัพย์สินของกองทุน โดยจะนำเสนอขายหน่วยลงทุนให้กับทั้งนักลงทุนในและต่างประเทศ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย
"เรื่องกองทุนอสังหาฯเป็นทางเลือกหนึ่ง ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ เป็นส่วนหนึ่งว่าถ้าออก property fund แล้วได้เงินตามที่ต้องการ การขาย PO ก็ไม่ต้องรีบร้อน จะทำหรือไม่ทำก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง..โอกาสจะออก property fund ก็มีแนวโน้มสูง " นายรณชิต กล่าว
นายรณชิต กล่าวว่า บริษัทต้องการงบลงทุนใช้ในการขยายธุรกิจตามแผนงาน โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 3.8 พันล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนเพิ่มเติมโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์, โรงแรมเซ็นทรัล วงศ์อมาตย์ พัทยา ที่มีแผนจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3/52 และโรงแรมกะตะ ที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต จะเปิดบริการได้ในปี 53
ก่อนหน้านี้ บริษัทคาดว่าจะนำเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุน แต่ตลาดหุ้นไม่เอื้ออำนวยทำให้ไม่สามารถตั้งราคาขายได้ที่วางแผนไว้
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ล้มเลิกแผนการขายหุ้นเพิ่มทุน เพราะได้มติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อ 10 ม.ค.51 ไว้แล้ว โดยอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 170 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาม เพื่อเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป (PO)
ราคา CENTEL ปิดที่ 5.60 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ