ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 40.83 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2008 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (18 มี.ค.) เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค หลังนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นบลูชิปบางตัวจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยลงถึง 1% ในคืนนี้
"มีแนวโน้มว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยถึง 1% เต็มในคืนนี้ และอาจลดดอกเบี้ยลงจนเหลือ 1% ในเร็วๆนี้" เกลนน์ แม็คไกวร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากโซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) กล่าว
ข้อมูลล่าสุดจากสหรัฐยังคงบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังอยู่ในภาวะย่ำแย่ โดยผลผลิตภาคโรงงาน เหมืองแร่ และสาธารณูปโภคในสหรัฐ ลดลงกว่า 0.5% ในเดือนก.พ. ซึ่งมากที่สุดนับต้งแต่เดือนต.ค.2550
"เศรษฐกิจสหรัฐคงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ แต่อาจถดถอยในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น" นายแม็คไกวร์กล่าว
นโยบายด้านงบประมาณและการเงินของสหรัฐน่าจะสามารถเจาะเข้าสู่ระบบการเงินและป้องกันไม่ให้สภาพเศรษฐกิจสหรัฐย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อเอเชีย เนื่องจากสหรัฐเป็นจุดหมายการส่งออกที่สำคัญที่สุดของเอเชีย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 40.83 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 2,833.58 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 2,765.41 จุด และระดับสูงสุดที่ 2,837.31 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ