KASET พุ่ง 17.97% โบรกฯ มองรับผลดีราคาสินค้าเกษตรปรับขึ้น-เทคนิคหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น KASET ราคาพุ่ง 17.97% อยู่ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.23 บาท เมื่อเวลา 11.56 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.29 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.51 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.28 บาท
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย กลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยฮา (KASET)ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงเช้านี้ ส่วนหนึ่งมองในแง่ของราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อผู้ค้าสินค้าเกษตร จะเห็นว่าวันนี้ราคา KASET ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายข้าวและธัญพืชบรรจุถุงรวมทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป พุ่งกระฉูด
ทางเทคนิควันนี้ปรับขึ้นแรง หากดูจากแรงซื้อที่เข้ามาช่วงเช้าไม่ธรรมดา จึงมองว่าจากสัญญาณตรงนี้ราคามีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1.50 บาทได้ ระยะสั้นอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง เพราะวันนี้ปรับขึ้นมามากกว่า 14% แล้ว แต่หากมองในของราคาระดับยังมีโอกาสยืนเหนือระดับ 1.50 บาท ถ้ายืนเหนือได้ก็มองเป้าหมายของราคารอบนี้อย่างน้อยน่าจะขึ้นไปแถว 1.60 บาท
"ราคาสินค้าเกษตรตอนนี้ได้อานิสงส์เป็นบวกเกือบทั้งหมด ทำให้วันนี้ KASET ก็พุ่งขึ้นมา และส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าบริษัทมีการที่จะปรับรายได้เพิ่มขึ้นในปีนี้จากเดิม 1.8 พันล้านบาท มีการปรับใหม่ขึ้นมาประมาณ 2 พันล้านบาท ถ้าดูตรงนี้มองศักยภาพที่เติบโตหลังจากที่ราคาข้าวปรับตัวเพิ่มขึ้นคงจะส่งผลดีต่อ KASET อยู่แล้ว" นายวีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ