PR124 เผยสิงคโปร์ทาบร่วมธุรกิจที่ปรึกษาลงทุน/2 บ.นอกตลาดจีบขอถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.124 คอมมิวนิเคชั่นส (PR124)เปิดเผยว่า บริษัทมีกำหนดจะหารือกับพันธมิตรด้านที่ปรึกษาการลงทุนขนาดใหญ่จากสิงคโปร์สนใจมาเยี่ยมชมกิจการในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งจะมีการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือด้านธุรกิจในการเป็นที่ปรึกษาและดูแลงานประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าของเที่อยากจะมาลงทุนในไทย
โอกาสความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้ลงนามเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม eacon ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้านกิจกรรมระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจการค้าและการเมืองชั้นนำของยุโรป (European Affairs Consulting Group )เพื่อห้คำปรึกษากับผู้ประกอบการจากกลุ่มสหภาพยุโรป(EU)ที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และนักธุรกิจจากไทยที่ทำธุรกิจกับประเทศกลุ่ม EU
นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PR124 คาดว่า ในปี 51 บริษํทจะทำรายได้จากธุรกิจที่ปรึกษาลงทุนสูงขึ้นจาก 20 ล้านบาทในปี 50 หรือมีสัดส่วนรายได้สูงกว่า 15% จากรายได้รวม ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้รายได้รวมจะเติบโต 10% เนื่องจากมีงานภาครัฐเข้ามาเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 55-60% จากเดิมอยู่ในระดับ 50:50 เมื่อเทียบกับงานภาคเอกชน
ระหว่างนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอผลประมูลงานภาครัฐอีก 3 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญารับงานอย่างน้อย 2 โครงการในเดือน เม.ย.นี้
นายนิมิตร ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทเอกชนนอกตลาดหลักทรัพย์ 2 รายเสนอตัวขอเข้าถือหุ้นใน PR124 ซึ่งคาดว่าบริษัทจะคัดเลือกเหลือ 1 รายภายในไตรมาส 2/51 ขณะที่ข้อเสนอซื้อหุ้นจาก บมจ. ดรากอนวัน (D1)นั้น คิดว่าคงปฏิเสธแน่นอน เพราะรับไม่ได้กับแผนงานที่จะมีการปรับเปลี่ยนแนวธุรกิจไปจากเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ