TKT เผยปี 51 รายได้สูงแตะ 1 พันลบ./คาดสรุปร่วมมือพันธมิตรญีปุ่นใน Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) เปิดเผยว่า รายได้ในปี 51 จะเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาทเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท จากปีก่อนที่มีรายได้ 889 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังมาจากชิ้นส่วนยานยนต์ 60% และเครื่องใช้ไฟฟ้า 30% ที่เหลือเป็นรายได้จากงานแม่พิมพ์ 
บริษัทคาดว่าในปีนี้กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรในระดับ 26 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทพยายามเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้เป็น 18% จากปี 50 ที่ 17.1% เป็นผลจากการพัฒนาและปรับปรุงระบบการผลิต รวมทั้งมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนการบริหารคงที่
ในปีนี้บริษัทมีคำสังซื้อจากลูกค้าใหม่ 2 ราย คือ มิตซูบิชิ และ ทาทามอเตอร์ แม้ว่าจะเป็นคำสั่งซื้อรายละไม่ถึง 10 ล้านบาท แต่ถือเป็นโอกาสได้รับออเดอร์เพิ่มในอนาคต เนื่องจากทั้งสองรายเป็นผู้ผลิตรถยนต์และมีฐานการผลิตที่ไทย
ส่วนการเจรจาหาพันธมิตร ขณะนี้บริษัทได้เจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่น คาดว่าจะได้ข้อสรุปความร่วมมือกันภายในไตรมาส 2/51
"ถ้าเราเป็นพันธมิตรร่วมกันน่าจะมีการสนับสนุนเสริมกิจการของบริษัท และน่าจะช่วยดึงกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตจากญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น เช่นค่ายรถรายใหญ่จากญี่ปุ่น ตอนนี้กำลังคุยอยู่ เชื่อว่าจะ win-win ทั้งสองฝ่าย" นายจุมพล กล่าว
สำหรับเงินลงทุนปีนี้ เป็นงบลงทุนปกติจำนวนเงิน 40-50 ล้านบาท เพื่อนำไปปรับปรุงสายการผลิต และปรับปรุงระบบไอทีของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณางบลงทุนอีก 50 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ คาดจะสรุปในไตรมาส 2/51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ