SMM ออกวอแรนต์ผู้ถือหุ้นเดิม 120 ล้านหน่วย-ให้ ESOP 12 ล้านหน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 พิจารณาอนุมัติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 1 (W1) จำนวนไม่เกิน 120 ล้านหน่วย ให้แก่ ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในราคาหน่วยละ 0.00 บาท 
โดยใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1.25 บาท อายุ 3 ปี นับจากวันที่ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ วันออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ ภายหลังจากที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
และเห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 พิจารณาอนุมัติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อ
หุ้นสามัญเพื่อจัดสรรให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 12 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 0.00 บาท โดยใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพื่อจัดสรรให้กับกรรมการและพนักงานของบริษัทฯ 1 หน่วย สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ได้ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1.00 บาท อายุ 2 ปี 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ออกและเสนอขาย
พร้อมทั้ง อนุมัติให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 132 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 240 ล้านบาทเพิ่มเป็น 372 ล้านบาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญรุ่นที่ 1 และรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพื่อจัดสรรให้กับกรรมการและพนักงานของบริษัท
ทั้งนี้ การออกใบสำคัญแสดงสิทธิให้กับผู้ถือหุ้น จะมีผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น เมื่อมีการการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิรุ่นที่ 1 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมเปรียบเทียบกับราคาหุ้นปัจจุบัน ณ วันที่ 13 มีนาคม 2550 ที่ 0.70 บาทต่อหุ้น ราคาตลาดของหุ้นจะไม่ได้ผลกระทบเนื่องจาก ราคาใช้สิทธิสูงกว่าราคาตลาด (Out of Money) อย่างไรก็ตาม ราคาจริงที่ใช้จะคำนวณจากราคาปิด ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น (XR)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ