(เพิ่มเติม) UKEM บวก 27.81% โบรกฯชี้ได้ผลดีตามราคาน้ำมัน-สรุปพันธมิตรกลางเม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น UKEM บวกสวนตลาด 27.81% อยู่ที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.42 บาท เมื่อเวลา 10.19 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.90 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.93 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.89 บาท       
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) ราคาปรับขึ้นแรงเช้านี้น่าจะเป็นผลประกอบการงวดปี 50 ออกมาดี และช่วงครึ่งปีแรกราคาน้ำมันปรับขึ้นน่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของ UKEM ได้ประโยชน์ ขณะที่มาร์จินยังดีอยู่
อนึ่ง กำไรปี 50 เท่ากับ 37.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 25.15 ล้านบาท
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของ UKEM ได้แก่ Commodity Solvent, Specialty Chemical และ Specialty Solvent พวกสารทำละลายเป็นปิโตรเคมีคัลที่ทำจากน้ำมัน
"ราคาตอนนี้อยู่ที่ 1.89 บาท เมื่อเทียบกับราคาพื้นฐานที่ 2.16 บาท เหลือ upside อีก 14% ยังเก็งกำไรได้" นักวิเคราะห์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ นสพ.ระบุ UKEM เร่งเครื่องหาข้อสรุปผลเจรจาพันธมิตรตั้งบริษัทใหม่ คาดจบดีลช่วงไตรมาส 2 พร้อมเดินเครื่องผลิตสินค้าใหม่ปลายปีหน้า วางงบลงทุน 200 ล้านตั้งเป้าถือหุ้นให้ได้ถึง 70% หวังช่วยดันมาร์จิ้น พุ่งเกิน 100%
นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเกือบซิลลิ่งเช้านี้ เนื่องจากเมื่อวาน(19 มี.ค.)ราคาร่วงลงไปแรง เช้านี้ราคาจึงรีบาวน์ขึ้นแรงเช่นกัน
ส่วนความคืบหน้าเรื่องพันธมิตรคาดว่าจะได้ข้อสรุปกลางเดือนเม.ย.นี้ หรืออีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพราะยังต้องดูรายละเอียดอีกพอสมควร จากเดิมที่พิจารณาพันธมิตรอยู่ 2 ราย คือจากประเทศสหรัฐฯ และจีน แต่ตอนนี้ก็มีผู้เสนอตัวเพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งกำลังเจรจาอยู่ยังไม่เรียบร้อย เป็นการเปิดกว้างเพิ่มเติมอีก
ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมามาก ราคาปิโตรเคมีก็คงปรับขึ้นตาม เพียงแต่ต้องรอช่วงระยะเวลาสักพักหนึ่ง
"ราคาหุ้นเกือบซิลลิ่ง เพราะเมื่อวานโดนทุบลงไปปิดที่ 1.51 บาท เช้านี้เปิดมาจึงเกือบซิลลิ่งเลย แต่ที่ดีดกลับมายังแย่กว่าเดิมนิดหนึ่ง"นายพีรเจต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ