ดัชนี SET ร่วง 10 จุด ตามตปท.-การเมืองกดดันหลังศาลรับฟ้องคดี"ยงยุทธ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายปรับตัวลดลงแล้วกว่า 10 จุด เป็นการลดลงต่อเนื่องอย่างซึม ๆ จากภาคเช้าที่ปิดลบไปแล้ว 8.24 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ยังมีความกังวลกับปัญหาทางเศรษฐกิจทีเกิดขึ้นในสหรัฐ ขณะที่ปัจจัยปัญหาการเมืองในประเทศเป็นประเด็นที่กดดันตลาด โดยเฉพาะเมื่อศาลฎีกาฯมีคำสั่งรับคำฟ้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่ออกใบแดงให้นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนในช่วงบ่ายวันนี้  
ดัชนี SET ณ เวลา 15.16 น.อยู่ที่ 797.16 จุด ลดลง 10.51 จุด หรือ -1.30%
นายวรุฒน์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นบ่ายนี้ปรับลงเพราะเรื่องการเมืองและปัจจัยนอกประเทศทั้ง 2 ปัจจัย ประกอบกับตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับลงราคาน้ำมันก็ปรับลงแรง ตลาดเกิดความไม่แน่นอน และก่อนหน้านี้ทุกคนเก็งว่าเมื่อใดที่ตลาดขึ้นมาจะเทขาย เพราะฉะนั้นเมื่อวานที่ตลาดขึ้นมาในช่วงเช้าก็มีการขายออกและยังขายต่อเนื่องกับเรื่องการเมืองที่เข้ามา
"ทิศทางคงจะผันผวน ขึ้นอยู่กับอเมริกาคืนนี้จะเป็นอย่างไรถ้ามีมาตรการอะไรออกมาหรือมีข่าวเชิงบวกก็อาจจะดีดกลับได้ไม่เช่นนั้นคงจะปรับลงต่อ"นายวรุฒน์ กล่าว
ส่วนกรณีนายยงยุทธ ตอนนี้ศาลเพิ่งจะรับคำฟ้อง ยังไม่ได้วินิจฉัย ถ้าวินิจฉัยว่าผิดจริง ทางกกต.ก็ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับพรรคหรือเปล่า ยังต้องใช้เวลาอีกเป็นเดือนเป็นอย่างน้อย ส่วนตลาดหุ้นที่ปรับลงวันนี้ ยังไม่เชื่อว่าตลาดรับรู้ไปแล้วเพราะถ้าอเมริกามีปัจจัยอะไรเข้ามาตลาดก็ร่วงลงต่อ
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.31 น.ดัชนีอยู่ที่ 797.51 จุด ลดลง 10.16 จุด (-1.26%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ