PS คาดยอดขาย Q1/51โต 87% มาที่ 4.48 พันลบ.จาก 2.4 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรก 1/51 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 4,480 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าไตรมาส 1/50 ที่ทำได้ 2,390 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 87% เนื่องจากบริษัทฯ วางแผนกลยุทธ์สำคัญคือการปรับโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบหน่วยธุรกิจ(Strategic Business Unit:SBU)ทำให้มีทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจในทุกตลาด โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับราคา 1.7-2.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ 
ในปีนี้บริษัทนำโครงการพฤกษาวิลเลจ 5 โครงการใหม่ในไตรมาสแรกนี้จะครอบคลุมหลายโซนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย รังสิต-คลอง 2 รังสิต-คลอง 3 พระราม 5-บางใหญ่ รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ และศรีนครินทร์-เทพารักษ์ จำนวนรวม 1,049 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,429 ล้านบาท
“จากข้อมูลการวิจัยในเชิงลึก เราพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้ต้องการบ้านหลังใหญ่ๆ ต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น และราคาต้องเหมาะสมสอดคล้องกับรายได้ของเขา ซึ่งในตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่มีความต้องการมาก แต่ที่ผ่านมาไม่มีผู้ประกอบการรายใดสามารถก่อสร้างและขายบ้านเดี่ยวในระดับราคานี้ได้ PS จึงหันมารุกในตลาดนี้มากขึ้นด้วยการปรับปรุง "พฤกษาวิลเลจ" ใหม่"นายประเสริฐ กล่าว
และจากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการลงทุนของภาคธุรกิจ ส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ การลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนและค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์และห้องชุด พร้อมกับการลดอัตราภาษีธุรกิจเฉพาะนั้น บริษัทฯ จึงได้ทำการปรับกลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อรองรับกับมาตรการดังกล่าว ที่มีผลบังคับใช้ใน
ระยะเวลา 1 ปี
โดยใช้จุดแข็งของ PS ที่มีรอบระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจที่สั้นกว่าผู้ประกอบการรายอื่น ควบคุมและบริหารงานก่อสร้างเองด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยระบบ PS Precast สามารถโอนกรรมสิทธิ์บ้านให้กับลูกค้าได้เร็ว และทำให้ใช้สิทธิ์จากมาตรการของรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทปรับแผนและกลยุทธ์ธุรกิจในการผลักดันบ้านเดี่ยวระดับกลาง เพื่อรองรับมาตรการดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ