ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ตก ฉุดฮั่งเส็งปิดร่วง 758.72 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (20 มี.ค.) อันเป็นผลมาจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ซึ่งส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานและวัตถุดิบทั่วทั้งภูมิภาคร่วงลง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีปลีกตัวออกนอกตลาดก่อนถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 758.72 จุด หรือ 3.5% ปิดที่ 21,108.22 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 20,896.14 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 8.333 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
"เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลาดหุ้นฮ่องกงเคลื่อนตัวไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค หลังจากนั้นตลาดได้ปรับฐานเล็กน้อยเมื่อช่วงบ่ายหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นแต่ก็ไม่ร่วงลงอีก เนื่องจากนักลงทุนได้เทขายทำกำไรก่อนถึงวันหยุดช่วงเทศกาลอีสเตอร์" แพทริก ชุม นักยุทธศาสตร์จากคาร์ล ธอมสัน ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ค่าเงินดอลลาร์ก็แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆทั่วโลกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรดานักลงทุนต่างพากันขายทรัพย์สินที่จับต้องได้ ทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานและวัตถุดิบร่วงลงเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลงเกือบ 300 จุด
ราคาน้ำมันและทองคำยังคงลดลงในตลาดเมื่อวานนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกที่ผันผวนได้กระทบให้ความต้องการสินค้าดังกล่าวลดลงไปด้วย
หุ้นปิโตรไชน่า ร่วงลง 67 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 6.85 หุ้นซีนุก ลิมิเต็ด ร่วง 1.20 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 10.5%
หุ้นกลุ่มโลหะปรับตัวลดลงเช่นกัน โดยหุ้นซิจิน ไมนิ่ง ตกลง 1.03 ดอลลาร์ หรือ 13.7% หลังจากที่ราคาทองคำในตลาดลอนดอนร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 941.48 ดอลลาร์ต่อออนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ