L&E คาดปี 51รายได้จากการขายโตต่อเนื่อง 20-25% อัตรากำไรขั้นต้น 25-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) มั่นใจว่าปีนี้ L&E จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อีกครั้ง โดยเบื้องต้นประเมินว่าจะมีรายได้จากการขายสูงกว่าปีก่อนประมาณ20-25%  ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น(margin) คาดว่าจะอยู่ในระดับประมาณ 25-30% ซึ่งเป็นระดับที่ L&Eรักษาเอาไว้ได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา 
แผนธุรกิจในปีนี้จะเห็นการเติบโตจากทั้ง 3 ส่วนธุรกิจ คือ งานโครงการปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวที่ดีตามโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ประเภทโรงแรมและศูนย์การค้าที่เคยชะลอการก่อสร้างในปีที่แล้วได้เลื่อนมาเปิดโครงการในปีนี้
ส่วนธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกในปีที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจัดให้มีทีมงานดูแลเฉพาะส่วน ซึ่งตั้งแต่ต้นปีก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และที่สำคัญปีนี้ L&E ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท จีอี ไลท์ติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสินค้าหลอดไฟฟ้าแสงสว่างยี่ห้อ จีอี (GE) ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายหลักในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯ มีสินค้าที่เป็นคอนซูเมอร์โปรดักส์ให้ลูกค้าได้เลือกมากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าประเภทค้าส่งและค้าปลีกได้มากขึ้น
ท้ายสุดคือการส่งออก ล่าสุด L&E เพิ่งได้งานจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51 และคาดว่าจะมีงานอื่นๆ ตามมาอีก โดยปีนี้บริษัทฯ วางแผนบุกตลาดต่างประเทศเต็มตัว และในปีนี้ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.จะไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเภทเยอรมนี ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดด้านแสงสว่าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตลาดของ L&E ให้กว่างยิ่งขึ้นและหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น L&E มีจุดเด่นคือมีสินค้ามาจากโรงงานของบริษัทฯเอง และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีแต่ราคาไม่แพง ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าพิจารณา
สำหรับความคืบหน้าของโรงงานแห่งใหม่ว่าหลังจากที่ได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่เมื่อปลายปี 2550 ขณะนี้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้นทั้งในส่วนของการผลิตและคำสั่งซื้อจากลูกค้าจากทั้งในและต่างประเทศ โดยกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านชิ้น จากที่ผลิตได้จำนวน 1.5 ล้านชิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ