IND ลุ้น H2/65 สดใสรับงานก่อสร้างภาครัฐฟื้นลุยชิงงานใหม่-มั่นใจทั้งปีโต 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2022 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IND ลุ้น H2/65 สดใสรับงานก่อสร้างภาครัฐฟื้นลุยชิงงานใหม่-มั่นใจทั้งปีโต 20-25%

นายพรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างในส่วนของภาครัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายให้เร่งดำเนินการโดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างใหม่ๆเพิ่มอีกหลายโครงการ

ขณะเดียวกันบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 2.49 พันล้านบาท ซึ่งเป็น Backlog สิ้นสุด ณ วันที่ 1 มิ.ย. 65 โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 25% และบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ และสร้างจุดแข็ง สร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบริษัทในอนาคต รวมถึงเพิ่มศักยภาพผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป

บริษัทยังมีโอกาสการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆอีกมาก และมีความพร้อมในทุกๆโครงการที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนธุรกิจที่วางไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งจาก Backlog ที่มีอยู่จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และจะเติบโตอย่างโดดเด่น ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% จากปีก่อน

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธา 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยมีมูลค่าสัญญา 369.59 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการราว 97 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ