MACO ชี้แจงข่าวป้ายโฆษณาผิดระเบียบ ยืนยันรื้อถอนไปหมดแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 21, 2008 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.มาสเตอร์ แอด  (MACO)  ชี้แจงรายงานข่าวที่ระบุว่าพบป้ายโฆษณาของบริษัทเข้าข่ายผิดระเบียบราชการว่า บริษัทได้รื้อถอนป้ายโฆษณาจำนวน 113 ป้ายบริเวรถนนวิภาวดีรังสิตที่เคยได้รับสิทธิเช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ไปแล้ว หลังจากที่ไม่ได้ต่อสัมปทานกับรฟท. เนื่องจากมีการย้ายสนามบินดอนเมืองไปที่สุวรรณภูมิ 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ การติดตั้งป้ายโฆษณาดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตจตุจักร ,เขตหลักสี่, เขตดอนเมือง มีปัญหาข้อพิพาทกับเจ้าพนักงานเขตหลักสี่ เกี่ยวกับการวัดระยะจากแนวถนน โดยในการยื่นขออนุญาตก่อสร้าง รฟท.แจ้งว่าถนน Local Road มิใช่เป็นถนนสาธารณะ บริษัทฯจึงกำหนดระยะร่นและความสูงของป้ายโฆษณาโดยวัดจากถนนวิภาวดีรังสิต แต่เจ้าพนักงานท้องถิ่นทักท้วงว่าต้องร่นระยะจากถนน Local Road
ดังนั้น บริษัทฯ ได้อุทธรณ์คำสั่งและฟ้องคดีต่อศาลปกครอง ซึ่งต่อมาเจ้าพนักงานเขตหลักสี่ได้เพิกถอนคำสั่ง บริษัทฯจึงถือเอาคำสั่งดังกล่าวเป็นกรณีตัวอย่างในการดำเนินการสำหรับเขตอื่นต่อไป
สำหรับกรณีป้ายโฆษณาบริเวณถนนรัชดานั้น ป้ายของบริษัท ไม่ได้ก่อสร้างในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด
ส่วนป้ายที่บริเวณถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีอีก 1 ป้ายนั้น เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เอาท์ดอร์ คอนสตรั่คชั่น จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้ากับบริษัทฯ โดยให้ MACO ทำการตลาดให้ จึงมีสัญญลักษณ์ "MACO" ติดอยู่ที่ป้ายโฆษณาดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ