ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นไฟแนนซ์นำคอมโพสิตเปิดเช้าบวก 8.82 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2008 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการเช้าวันนี้ (24 มี.ค.) ปรับตัวสูงขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มหุ้นการเงิน รวมถึงหุ้นในกลุ่มต่อเรือและหุ้นผู้ผลิตเหล็ก เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อตลาดสินเชื่อหลังจากที่วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐรายงานผลประกอบการและการที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ใช้มาตรการช่วยเหลือเชิงรุกไปเมื่อเร็วๆนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.26 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดบวก 8.82 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,654.51 จุด
อย่างไรก็ตาม ช่วงขาขึ้นของดัชนียังถูกสกัดจากนักลงทุนที่มองถึงปัจจัยชี้นำบางประการในช่วงที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันศุกร์ที่ผ่านมาและก่อนหน้าที่เกาหลีใต้และประเทศอื่นๆจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้
สหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลด้านตลาดที่อยู่อาศัย ความเชื่อมั่นผู้บริโภค และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ซึ่งนักลงทุนหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะสะท้อนถึงผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่มีมาตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา
ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้จะรายงานตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดในวันศุกร์นี้ ซึ่งตลาดยังมีกระแสความกังวลว่าเกาหลีใต้อาจมีตัวเลขบัญชีขาดดุลเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งจะเป็นผลร้ายต่อค่าเงินวอนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐเมื่อช่วงที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ