ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ช่วงหยุดยาว/ธอส.เปิดประมูลบ้านมือสองออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 15, 2022 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังหยุดยาวที่ประชาชนมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ และมีโอกาสแพร่กระจายเชื้อไปสู่จังหวัดอื่นๆ มากขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่าการติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาย้ำให้ประชาชนยังคงสวมหน้ากากอนามัยทั้งในพื้นที่เปิดโล่ง เช่น ดูดนตรีสด ดูหนังกลางแปลง เชียร์กีฬา และเมื่ออยู่ในสถานที่ปิด แม้ที่ผ่านมา จะมีประกาศให้สามารถเลือกไม่สวมหน้ากากอนามัยได้ในพื้นที่เปิดโล่งได้ก็ตาม ซึ่งการใส่หน้ากากอนามัยในสถานที่ปิดจะช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อลงได้

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาในโรงพยาบาล 1,795 ราย เสียชีวิต 23 ราย

  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดงาน "ประมูลออนไลน์บ้านมือสอง ธอส. ประจำปี ครั้งที่ 2/2565" โดยจะนำบ้านมือสองของ ธอส.ทั่วประเทศออกมาประมูลกว่า 3,500 รายการ ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ห้องชุด (คอนโดมิเนียม) แฟลต อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า
  • หลังราคาผลปาล์มสดเริ่มอ่อนตัวลง เหลือกก.ละ 7-8 บาท จากก่อนหน้านี้ที่ขึ้นไปถึง ก.ก.ละ 11-12 บาท ส่งผลให้กระทรวงพาณิชย์ต้องเร่งเจรจากับผู้ผลิตน้ำมันปาล์มบรรจุขวด เพื่อขอให้ช่วยปรับลดราคาจำหน่ายลงจากระดับที่เคยขึ้นไปใกล้ขวดละ 70 บาท โดยล่าสุดขณะนี้บางยี่ห้อเริ่มปรับราคาลงมาแล้วเหลือขวดละ 62 บาท ซึ่ง รมว.พาณิชย์ ได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน นัดหารือกับผู้ผลิตอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อทยอยปรับลดราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มขวดลงอีกรอบ
  • ภารกิจนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานและกล่าวต้อนรับในงานเลี้ยง Major Banquet การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก World RoboCup 2020
  • ต้องติดตามความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังมีรายงานว่า ผู้ว่าฯ กทม. จะหารือนอกรอบกับนายธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการ บมจ. กรุงเทพธนาคม (KT) ก่อนที่จะประชุมมร่วมกับทาง บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ในสัปดาห์หน้า เพื่อหาทางออกร่วมกันในเรื่องสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว
  • นายจักกะพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรางระบายน้ำฯ วัดสมรโกฏิ
  • ค่อนข้างชัดเจนแล้ว ถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล หลังมีสัญญาณสะท้อนจากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ที่ทำให้เห็นว่าความนิยมของรัฐบาลลดต่ำลง โดย ร.อ.ธรรมนัส เตรียมจะเข้าไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ แต่เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ จึงขอเลื่อนไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.นี้แทน ต้องจับตาดูว่างานนี้ บิ๊กป้อม จะฝากคำอำลาถึงผู้กองธรรมนัสอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ