ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์ดันคอมโพสิตพุ่ง 20.18 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (25 มี.ค.)เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อเก็งกำไรอย่างต่อเนื่องโดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อตลาดสินเชื่อลงบ้างแล้ว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตพุ่งขึ้น 20.18 จุด หรือ 1.2% แตะที่ 1,675.48 จุด ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน โดยมีหุ้นในกลุ่มการเงินและผู้ผลิตเครื่องจักรพุ่งขึ้นนำตลาดในเช้าวันนี้
ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งทะยานขึ้น 1.5% หลังจากที่เจพี มอร์แกน ประกาศเพิ่มข้อเสนอซื้อกิจการแบร์ สเติร์นส์ จากเดิมที่ระดับ 2 ดอลลาร์ต่อหุ้น เป็น 10 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะคลายความวิตกกังวลให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของแบร์ สเติร์นส์
นอกจากนี้ นักลงทุนในตลาดวอลล์สตรีทยังคลายความตื่นตระหนกลงหลังจากที่สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนก.พ.ปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ