MCOT ราคาร่วง 1.71% หลัง"จักรภพ"รับเตรียมปลดผู้บริหาร โบรกฯ แนะซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น MCOT เช้านี้ปรับลง 1.71% สวนตลาดรวม มาอยู่ที่ 28.75 บาท ลดลง 0.50 บาท โดยเปิดตลาดที่ 28.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 28.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 28.25 บาท
หลังจากนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงานด้านสื่อ ออกมายอมรับว่า คณะกรรมการบมจ.อสมท.(MCOT) จะมีการพิจารณาประเมินผลการทำงานของนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการ ในการประชุมตามวาระราวเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะนำประเด็นที่ อสมท.มีผลขาดทุนในช่วงเดือน ม.ค.51 มาพิจารณาด้วย
ทั้งนี้ นายจักรภพ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะเสนอชื่อกรรมการบริหาร อสมท. เพิ่มเติมอีก 9 คน จากที่มีอยู่ 13 คน โดยยืนยันว่าทั้ง 9 คนที่จะเข้าไปรับตำแหน่งบอร์ด อสทม.จะไม่มีรายชื่ออดีตคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน
จากกรณีดังกล่าว บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ ระบุว่า ข่าวนี้น่าจะเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อราคาหุ้นในวันนี้ แต่ MCOT ยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และข่าวนี้ต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อ คงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 36.75 บาท
ขณะที่ บล.กิมเอ็ง มองว่า ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารและเม็ดเงินโฆษณาจากภาครัฐที่อาจโยกย้ายไปสู่ช่อง 11 ที่ปรับปรุงโฉมใหม่ยังคงกดดันหุ้น MCOT ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ