LPNคาดยอดรับรายได้Q2/51กระโดดเป็น3พันลบ.,ลงทุนระยาวใน"แกรนด์ ยูนิตี้ฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) คาดว่า ในไตรมาส 2 จะมียอดรับรู้รายได้ เติบโตก้าวกระโดดมาที่ 3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 1.9 พันล้านบาท เนื่องจากมีมาตรการภาษีภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาทำให้ลูกค้าชะลอการโอนจากไตรมาส 1 ออกมา และทั้งปีบริษัทยังคงเป้าหมายยอดรับรู้ที่ 7.5-8 พันล้านบาท ขณะที่ยอดขายปี 51 จะอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท 
สำหรับปี 51 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 6-8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท และจะเน้นโครงการประเภทคอนโดทาวน์ ราคาขายเริ่มต้นที่ประมาณ 6 แสนบาท ซึ่งจากการสำรวจพบว่าตลาดยังมีความต้องการสูง
"ปีนี้เราจะเปิดคอนโดทาวน์ ถึง 4 โครงการ มูลค่ารวม 6-7 พันล้านบาท และ Gross Margin ของคอนโดทาวน์ จะอยู่ที่ระดับ 27% ซึ่งน้อยกว่า Gross Margin เฉลี่ยรวมของบริษัทที่อยู่ที่ 30% โดยจะเริ่มเห็นเปิดตัวคอนโดทาวน์แห่งใหม่ในช่วงไตรมาส 2 ขณะเดียวกันจะเปิดตัวลุมพินี เพลส ซึ่งจะเป็นโครงการใหญที่สุดของบริษัทในปีนี้ เชื่อว่าจะสร้างความฮือฮาให้ตลาด"นายโอภาส กล่าว
สำหรับปีนี้ เชื่อว่าตลาดคอนโดฯ ยังคงมียอดขายที่ดี แต่ปริมาณยูนิตที่จะพัฒนาออกสู่ตลาดจะน้อยลงอยู่ที่ 3 หมื่นยูนิต จาก 6 หมื่นยูนิตในปีก่อน และเชื่อว่าซัพพลายที่อยู่ในตลาด จะสามารถรองรับความต้องการได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ บริษัทภายใต้บริษัท พรสันติ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ LPN จะลงทุนสร้างทาวน์เฮ้าส์ ที่ซอยลาดพร้าว 21 ขนาด 50 ยูนิต มูลค่าโครงการ 350-400 ล้านบาท คาดว่ารับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด
ในส่วนของการถือหุ้นใน บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ขณะนี้ถืออยู่ 20% ลดลงจากเดิมที่ 33% แต่ยังไม่มีแผนจะขายออกไปอีก เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีอนาคต โดยปีนี้ แกรนด์ฯ จะมีการลงทุนใหม่อีก 3 โครงการ คาดว่าบริษัทจะได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ