NCH คาดปี 51พลิกกำไรตามภาพรวมธุรกิจดีขึ้น,เปิดคอนโดฯโครงการแรกที่พัทยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมนึก ตันฑเทิดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะสามารถพลิกมีกำไรได้จากปีก่อนที่ขาดทุน 61.57 ล้านบาท จากการที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 2 พันล้านบาท จาก 1.7 พันล้านบาทในปีก่อน และคาดว่ารายได้จะเติบโต 15% โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันบริษัทมียอดพรีเซลแล้ว 500 ล้านบาท 
"มั่นใจว่ายอดขายที่ตั้งไว้จะทำได้ เพราะภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัวดีขึ้นหลังจากมีรัฐบาลใหม่ และมีมาตรการจูงใจของภาครัฐออกมา แต่ก็ยอมรับว่ามีการชะลอซื้อเพื่อจะรอให้มาตรการกระตุ้นภาษีมีผลบังคับใช้ แต่เชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 2 น่าจะดีขึ้นจากมาตรการดังกล่าว"นายสมนึก กล่าว
นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 3 แห่ง มูลค่ารวม 2.2 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านแฝด โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา่ได้เปิดตัวโครงการแรก คือ โครงการฟ้าปิยรมย์ มูลค่า 750 ล้านบาท
"เรายังเน้นทำบ้านแนวราบ เน้นตลาดที่เป็น mass และมีบางส่วนที่เป็นตลาด niche ราคาบ้านเดี่ยว 3 ล้านบาท+/-"นายสมนึกกล่าว
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาวัสดุก่อสร้างจะปรับตัวขึ้น แต่บริษัทยังไม่มีแผนปรับราคาขาย เพราะเชื่อว่ากลยุทธ์การปรับราคาไม่สามารถทำได้ทุกครั้ง เพราะอาจทำให้เสียโอกาสทางการตลาดไป แต่บริษัทจะพยายามบริหารต้นทุนโครงการใหม่ให้ต่ำที่สุดเพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 30% ใกล้เคียงปีก่อนที่ 27.8%
นายสมนึก กล่าวอีกว่า บริษัทยังเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมเป็นโครงการแรกที่พัทยาปลายปีนี้ หรืออาจเป็นต้นปีหน้า โดยขณะนี้มีมีที่ดินเปล่าอยู่แล้ว 20 กว่าไร่
"โครงการดังกล่าวยังไม่อยู่ในแผนของบริษัท และถือว่าเป็นโครงการคอนโดฯแห่งแรก ส่วนการเปิดโครงการคอนโดฯในรุงเทพฯ มองว่าจังหวะนี้ยังไม่ค่อยดี เพราะมีผู้เข้ามาในตลาดนี้มากแล้ว และต้นทุนในการก่อสร้างคอนโดฯ ค่อนข้างสูง" นายสมนึก กล่าว
ปัจจุบัน NCH ยังมีที่ดินรอการพัฒนากว่า 1 พันไร่ ซึ่งหากเห็นว่าสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องก็พร้อมเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติมอีก

แท็ก พัทยา   (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ