ก๊าซหุงต้มขึ้นราคา/ผู้เสียหาย ZIPMEX ร้อง ก.ล.ต./เร่งสอบอุบัติเหตุนกแอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2022 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เริ่มต้นเดือนสิงหาคม กับการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) อีกกก.ละ 1 บาท ซึ่งจะส่งผลให้ก๊าซหุงต้ม ขนาดถัง 15 กก. ปรับเพิ่มขึ้นไปอีก 15 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 378 บาท จะกลายเป็นถังละ 393 บาท และยังไม่รวมค่าขนส่งของแต่ละร้าน ซึ่งการปรับขึ้นราคาก๊าซในครั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่ให้ทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซ LPG กก.ละ 1 บาท เป็นเวลา 3 เดือน
  • วันนี้จับตากลุ่มผู้เสียหายจาก ZIPMEX นัดรวมตัวกันที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) โดยผู้เสียหายจะเข้าไปยื่นหนังสือสำคัญให้กับ ก.ล.ต. เพื่อเรียกร้องให้เร่งหาข้อสรุป และออกมาให้คำชี้แจงกับกลุ่มผู้เสียหาย หลังจากที่เจ้าของแพลตฟอร์ม ZIPMEX ระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโทเคอร์เรนซี จนสร้างความเสียหายให้แก่นักลงทุน
  • ภายหลังเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" เที่ยวบินดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.65 และนักบินสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่ยังมีความจำเป็นต้องปิดเที่ยวบินเข้า-ออก ตั้งแต่วันที่เกิดอุบัติเหตุไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 65 คาดว่าสนามบินแม่ฟ้าหลวง จะสามารถกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งในวันที่ 4 ส.ค.65

โดยระหว่างนี้ทางสายการบินนกแอร์ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ในช่วงสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Pitching ผู้ประกอบการกลุ่ม SMEs ในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้โครงการ Multimedia Online Virtual Exhibition 2022 (MOVE)
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน "Beyond Borders ก้ามข้ามทุกข้อจำกัด" ให้กับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)
  • บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUAX ร่วมกับ บริษัท ธนบุรี รีแฮบ เซ็นเตอร์ (ทีเอชอาร์) จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) จัดพิธีลงนามสัญญาในการดำเนินการสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด "The Hills Rehab Chiangmai by Thonburi Rehab Center"
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวการจัดงาน ITA DAY 2022: Decade of ITA Journey ภายใต้แนวคิด "ทศวรรษแห่งการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ" ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของหน่วยงานภาครัฐจำนวน 8,303 แห่งทั่วประเทศ
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สำคัญ เกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 23 ส.ค.65 นี้หรือไม่ หลังมีแรงกดดดันจากกลุ่มนักวิชาการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง

ขณะที่วันนี้ไม่มีการแจ้งวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระพุฒาจารย์ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2565 ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

  • การเมืองกลับมาคึกคักรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีถึง โดยมีความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่จากกลุ่มนักการเมืองเก่า ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมรองรับสูตรคำนวณหา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ด้วยวิธีหารด้วย 500
  • กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เตรียมปูพรมฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (Long Acting Antibody :LAAB) วันแรกให้กับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ต่ำ หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วร่างกายไม่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ทั่วประเทศราว 5 แสนคน ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 2,108 ราย เสียชีวิต 19 ราย ผู้ป่วยปอดอักเสบ 879 ราย ในจำนวนนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 457 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ