Atato ระดมทุน Series A มูลค่า 6 ล้านเหรียญนำโดย AlphaLab Capital-FEBE Ventures

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2022 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Atato ในฐานะผู้ดูแลทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งให้บริการโซลูชันการดูแลสินทรัพย์ด้วยระบบ MPC (Multi-party Computation) สำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันการเงิน ประกาศปิดรอบการระดมทุน Series A ตอกย้ำความเชื่อมั่นเชิงบวกสำหรับโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานในตลาดบล็อคเชน นอกจากกลุ่มทุนหลักอย่าง AlphaLab Capital และ FEBE Ventures แล้ว การระดมทุน Series A ของ Atato ครั้งนี้ยังรวมนักลงทุนชั้นนำ เช่น Tom Trowbridge , NGC Ventures, January Capital, Babel Finance และ SOSV นักลงทุนจากการระดมทุนรอบแรกเริ่มของ Atato อีกด้วย

นาย Guillaume Le Saint ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Atato กล่าวว่า"ข้อเท็จจริงที่ว่าเราได้จุดประกายความเชื่อมั่นของนักลงทุนในสภาวะตลาดปัจจุบันถือเป็นการตอบรับแนวทางและวิสัยทัศน์ระยะยาวของ Atato ได้อย่างชัดเจน ผลิตภัณฑ์ Custody ที่ใช้เทคโนโลยี MPC มาตรฐานองค์กรของ Atato ช่วยให้สถาบันการเงินและหน่วยงานต่างๆ มีโซลูชันที่คุ้มค่า โดยมีทั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานองค์กรและการถือใบอนุญาตภายใต้การกำกับดูแล รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อกับ Web3.0 และ DeFi ผลิตภัณฑ์ของเราจึงอยู่ในจุดที่พร้อมที่จะส่งมอบมูลค่าให้แก่กลุ่มลูกค้าในตลาดที่รอการเข้าสู่ Decentralized Finance โดยใช้โซลูชันการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลของ Atato

ผลิตภัณฑ์ Custody Solution ภายใต้การกำกับดูแลอย่างเต็มรูปแบบของ Atato เป็นมากกว่าตัวช่วยให้สถาบันการเงินสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดยได้มีการรวมระบบความปลอดภัยมาตรฐานองค์กรเข้ากับเทคโนโลยี MPC และฟังก์ชั่นที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างและปรับสิทธิ์การใช้งานแบบต่างๆรวมไปถึงนโยบายการทำธุรกรรมให้เหมาะสมกับองค์กรได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงดั้งเดิมของการจัดการ private seed phrase/key และจัดการกับความเสี่ยงจากความผิดพลาดในพฤติกรรมการใช้งานหรือการทุจริตได้

นาย Michal Krasnodebski ซีโอโอของ AlphaLab Capital กล่าวว่า เราประทับใจตั้งแต่ขั้นตอนการ onboard และ UI ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานของ Atato และมีการให้ผู้ใช้งานที่มีความเชี่ยวชาญสามารถเข้าถึง API ได้ด้วย ซึ่งเป็นคุณลักษณะเฉพาะในตลาด นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Bring Your Own Chain จะเป็นกลไกลสำคัญที่สร้างความสนใจให้สถาบันการเงินและช่วยสนับสนุนเครือข่ายและโครงการใหม่ๆ

ความได้เปรียบด้านการกำกับดูแลของ Atato และการนำเสนอบริการที่แตกต่างสำหรับโซลูชันการดูแลทรัพย์สินด้วยระบบ MPC เป็นตัวแปรหลักในการรักษาความปลอดภัยและการทำธุรกรรมสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากมีองค์กรจำนวนมากขึ้นที่ต้องการขยายบริการของตนไปสู่สกุลเงินดิจิทัล แต่ยังลังเลใจเนื่องจากขาดโครงสร้างพื้นฐานรองรับ การมาถึงอย่างทันท่วงทีของ Atato สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เร่งด่วนได้อย่างแท้จริงด้วยโซลูชันที่ช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการและดูแลความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัล

ในฐานะผู้รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในโลกที่เสนอบริการด้วยฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่มเน็ทเวิร์คหรือโทเคนใหม่ๆของตนเองได้ (Bring Your Own Chain / Bring Your Own Token) นักลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Atato ได้มีส่วนร่วมในการทดลองในระยะพัฒนาแล้วโดยเชิญลูกค้าของพวกเขาให้เชื่อมต่อระบบเข้ากับ Atato สิ่งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากรูปแบบค่าธรรมเนียมที่น่าดึงดูดใจของ Atato ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมคงที่ตามจำนวนกระเป๋าเงิน (Wallets) แทนที่จะเก็บตาม AUM (สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ) และค่าธรรมเนียมเปอร์เซ็นต์การทำธุรกรรมที่มักนิยมใช้กัน

"เราเชื่อว่าตลาดได้เติบโตถึงระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นบริการของ Atato ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังจำเป็นในตลาดปัจจุบัน ในฐานะผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยบนบล็อกเชน เราตระหนักดีถึงความจำเป็นที่ผู้ใช้จะเพิ่มโทเคนหรือเชนของตนเองลงในกระเป๋าเงินของพวกเขา โดยไม่ต้องกังวลถึงปริมาณหรือการยอมรับในวงกว้าง ลูกค้าในระยะเบต้าของเราสามารถเพิ่มโทเคนใด ๆ ภายในหนึ่งคลิก ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก่อนหน้านี้" นาย Maxime Paul ผู้ร่วมก่อตั้งของ Atato กล่าว

"ในตลาดขาลง การใช้งาน crypto จะขยายตัวผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน" Maxime เสริม "เราเห็นโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนอย่างดีด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งยังคงถูกสร้างอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานี้ ? Atato จะยังคงสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปด้วยทรัพยากรและเทคโนโลยีของเรา"

นาย Olivier Raussin จาก FEBE Ventures กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์ด้านบล็อกเชนมาเกือบทศวรรษ ผู้ก่อตั้ง Atato มีความสม่ำเสมอและมีแผนงานที่ชัดเจนและนำไปปฏิบัติได้ ซึ่งสร้างความมั่นใจ เรายินดีที่ได้สนับสนุนการเติบโตของ Atato ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่ม"

การระดมทุน Series A ของ Atato มุ่งมั่นที่จะต่อยอดการเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท และเพิ่มความสมบูรณ์ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะเบต้าที่มีอยู่อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารายย่อย การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน การขยายตลาดสู่ภูมิภาคต่างๆ และการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถเข้ามาในบริษัท จำนวนพนักงานของ Atato ได้เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าในช่วง 3 ปีของการพัฒนาที่ผ่านมา

อนึ่ง Atato เป็นผู้ดูแลสินทรัพย์และให้บริการกระเป๋าเงินสำหรับสกุลเงินดิจิทัล แอปของเราช่วยให้บุคคลและธุรกิจสามารถจัดเก็บ ทำธุรกรรม และจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเข้าถึง DeFi, NFT และแอปพลิเคชันที่ใช้ระบบกระจายศูนย์ (Decentralised Applications) ทั้งหมด โดย atato ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ประเทศไทย และฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และได้ส่งมอบโครงการบล็อคเชนชั้นนำหลายโครงการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


แท็ก tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ