ADAM ดัน"แอปโซลูท อิมแพค"เข้าตลาด mai ส.ค.51/เล็งดันบ.ลูกเข้าตลาดอีก 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำบริษัท แอปโซลูท อิมแพค (AI) ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 75% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงเดือนพ.ค. และเข้าเทรดประมาณต้นเดือนส.ค. 
AI คาดว่าจะได้เงินจากการระดมทุนประมาณ 150-160 ล้านบาท จากการกระจายหุ้น 50-60 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทคงจะรักษาสัดส่วนการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ไว้ในระดับ 51% ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีบล.เคทีบี (KTBS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเข้าจดทะเบียน
ปัจจุบัน AI มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท
นายกิตติวัฒน์ กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยให้ AI มีเงินในการไปลงทุนด้าน Network Marketing ที่คาดว่าจะใช้เงินประมาณ 130 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนตั้งสื่อโฆษณาบนจอพลาสมาในห้างบิ๊กซี 70 ล้านบาท และ ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ อีก 62 ล้านบาท ส่วนที่เ่หลือจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน
"คาดว่า ADAM จะได้ผลตอบแทนที่ดี และมีแผนจะขายหุ้น AI ออกมาหากอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม และยังมีแผนจะนำบริษัทย่อย อีก 2 แห่ง คือ บริษัท สไมล์ อินเทอร์แอคทีฟ และ บริษัท เอเชียบิส โซลูชั่น จำกัด ที่ถือหุ้น 51% เข้าจดทะเบียนในตลาดด้วย" นายกิตติวัฒน์ กล่าว
ส่วนแผนธุรกิจของ ADAM ในปีนี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศ 2 คอนเสิร์ตใหญ่ โดยอยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางเกาหลีว่าจะตกลงให้บริษัทเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปิน"ซูเปอร์จูเนียร์"ในประเทศไทยหรือไม่ คาดว่าจะได้คำตอบช่วงเดือนเม.ย.นี้ แต่เนื่องจากบริษัทประสบความสำเร็จจากการจัดคอนเสิร์ต"ทงบังชิงกิ" ทำให้มีคู่แข่งจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้พลาดงานนี้ก็ได้
ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมแผนสำรองในการจัดงาน Festival ปลายปีที่จะมีศิลปินชื่อดังมารวมตัวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเลือกสถานที่ ระหว่างสนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือ สนามศุภชลาศัย ซึ่งน่าจะทำให้บริษัททำรายได้จากคอนเสิร์ตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ที่ 150 ล้านบาท
นายกิตติวัฒน์ กล่าวว่า ในไตรมาส 1/51 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโตกว่า 100% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และเชื่อว่าจะมีกำไร หลังจาก Q1/50 ขาดทุนประมาณ 10 ล้านบาท ขณะที่ด้านรายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 650 ล้านบาทจากปีก่อนที่ 250 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากคอนเสิร์ต 150 ล้านบาท อีเวนท์ 250 ล้านบาท ภาพยนตร์ 2 เรื่อง 100 ล้านบาท และ FA Cup 75 ล้้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ