IEC เผยบ.ย่อยทบทวนโครงการผลิตเอทานอล อาจหาผู้ร่วมทุน-ขายให้ผู้สนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) เปิดเผยว่า บริษัท ไออีซี บิซิเนส พาร์ทเนอร์ส จำกัด (IECBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อยู่ระหว่างทบทวนแผนงานโครงการผลิตเอทานอล พร้อมกับหาช่องทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการฟ้องร้องทางคดี 
ทั้งนี้ IECBP กำลังพิจารณาแนวทางต่าง ๆ ได้แก่ แนวทางการหาผู้ร่วมลงทุนรายใหม่เพื่อมาร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว หรือ แนวทางในการขายทรัพย์สินในโครงการดังกล่าวให้แก่ผู้สนใจ หรือแนวทางในการไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติทางข้อพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่างคู่ความในคดีที่เกี่ยวข้องกับการฟ้องร้องทางคดี
อนึ่ง IECBP ถูกธนาคารบอกเลิกสัญญาเงินกู้เพื่อซื้อทรัพย์สินจากบจก.อินเตอร์เนชั่นแนล แก๊สโซฮอล์ คอร์ปอเรชั่น (IGA) และให้ชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ย 385 ลบ. ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับจาก 25 ม.ค. 51 ซึ่งผู้บริหารอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคาร รวมทั้ง IECBP ถูกเจ้าของเดิมของ IGA ฟ้องร้องเกี่ยวกับการซื้อโรงงานผลิตเอทานอลของ IGA ทุนทรัพย์ 181 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พิจารณาเห็นว่าธุรกรรมการซื้อขายทรัพย์สินของ IECBP ตามข้อพิพาทที่เกิดขึ้นนั้น เป็นธุรกรรมซื้อขายที่ถูกต้องโดยสุจริตและชอบธรรมตามครรลองของกฎหมายทุกประการแล้ว จึงไม่น่าจะมีผลกระทบใด ๆทางกฎหมายในอันที่จะเป็นเหตุให้สามารถเพิกถอนธุรกรรมการซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าวได้ ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงไม่ได้ตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าทรัพย์สินและประมาณการหนี้สินจากคดีฟ้องร้องดังกล่าว
บริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ดังกล่าวให้แก่ IECBP ได้มอบหมายให้ฝ่ายจัดการเข้าไปเจรจาเพื่อหาข้อยุติกับทางธนาคาร ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เนื่องจากอาจมีประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าการเจรจาระหว่างสองฝ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ น่าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวได้ในที่สุด บริษัทฯ จึงพิจารณาว่าไม่น่าจะเกิดผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของ IECBP และบริษัทฯ แต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ