ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:แรงขายทำกำไร ฉุดสเตรทส์ไทม์ลบ 5.29 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ขยับลงในช่วงเช้าวันนี้ (26 มี.ค.) จากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้านที่อ่อนแอของสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (9.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับลง 5.29 จุด หรือ 0.2% แตะระดับ 2,994.90 จุด
สำนักงานคอนเฟอเรนสซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนมี.ค.ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีที่ 64.5 จุด จากเดือนก.พ.ที่ 76.4 จุด
ขณะที่ดัชนีราคาบ้านซึ่งจัดทำโดย Standard & Poor's/Case-Shiller บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในสหรัฐร่วงลง 11.4% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงหนักสุดนับตั้งแต่มีการรวบรวมข้อมูลครั้งแรกในปี 2530
โกห์ มู ลีห์ นักวิเคราะห์จากเวสท์คอมบ์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า ตลาดหุ้นสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อ 2 วันที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์สินเชื่อทั่วโลก แต่ก็ยังมีท่าทีระมัดระวัง เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่มั่นใจว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ครั้งล่าสุดนั้นจะช่วยสกัดกั้นไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยได้จริง เนื่องจากราคาบ้านและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคร่วงลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ