บอร์ด DTC อนุมัติควบรวมกิจการบ.ย่อย 2 แห่งที่ดำเนินธุรกิจสอดคล้องกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติและสนับสนุนนโยบายการควบรวมกิจการของบริษัทย่อย คือบริษัท ดุสิตโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด และ บริษัท รอยัล ปริ๊นเซส จำกัด (มหาชน) 
เนื่องจากบริษัทย่อยทั้งสองของบริษัทนั้นมีลักษณะการดำเนินธุรกิจที่มีความสอดคล้องหรือต่อเนื่องกันหรือมีความคล้ายคลึงกันจึงเห็นสมควรให้ควบรวมกิจการเข้าด้วยกัน
โดยบริษัทได้เล็งเห็นผลประโยชน์จากการควบรวม ดังต่อไปนี้ คือ เพื่อให้บริษัทสามารถแบ่งแยกโครงสร้างทางธุรกิจของบริษัทย่อยและบริษัทในเครือได้อย่างชัดเจน, การควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัท เพื่อเป็นบริษัทใหม่ภายหลังการควบรวมกิจการ (Merged Company) จะทำให้เกิดความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการจัดการธุรกิจได้ต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้การควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัทที่มีศักยภาพทางธุรกิจและมีแนวทางการดำเนินงานที่สอดคล้องและเกื้อหนุนกัน จะทำให้โครงสร้างธุรกิจการบริหารจัดการโรงแรมในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงโดยมีทิศทางธุรกิจที่ดีขึ้น เนื่องจากทั้งสองบริษัทจะช่วยกันสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทใหม่ภายหลังการควบรวมกิจการ (Merged Company) มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเสริมสร้างความได้เปรียบทางด้านต้นทุน เพิ่มมูลค่า และต่อยอดให้กับการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น
อีกทั้งยังเพื่อเป็นการสนับสนุนและสนองตอบต่อนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้มีการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยเป็นการควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัท เพื่อเป็นบริษัทใหม่ภายหลังการควบรวมกิจการ (Merged Company) ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติกันโดยทั่วไปในทั่วทุกภาคอุตสาหกรรม และเพื่อเป็นการจัดการกับหน่วยงานที่มิได้ก่อให้เกิดเงินได้ของทั้งสองบริษัทให้ดียิ่งขึ้นอีกทั้งจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถประหยัดต้นทุนทางการเงิน และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของทั้งสองบริษัทได้มากขึ้น
บริษัท ดุสิตโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นทางตรงร้อยละ 0.81 และถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ร้อยละ 97.47 รวมเป็นร้อยละ 98.28 และ บริษัท รอยัล ปริ๊นเซส จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทถือหุ้นทางตรงร้อยละ 2.65 และถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ร้อยละ 79.78 รวมเป็นร้อยละ 82.47

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ