MINTเป็นพันธมิตรกับ Kempinski ขยายแบรนด์อนันตราในกลุ่มเมดิเตอร์เรเนียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Kempinski Hotels & Resorts (Kempinski) เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันในการขยายธุรกิจโรงแรมออกไปยังภูมิภาคยุโรปและเอเชีย ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ MINT ในการดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในภูมิภาคเอเชียภายใต้แบรนด์ อนันตรา ซึ่งเป็นแบรนด์ของตนเอง ทำให้ MINT อยู่ในฐานะที่สามารถให้การสนับสนุนแก่กลุ่ม Kempinski ในการแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจโรงแรมรวมถึงให้บริการเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิค 
ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่ม Kempinski ในทางกลับกัน Kempinski เองก็มีโรงแรมในเครือหลายแห่ง กอปรกับมีความเชี่ยวชาญและ ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนความแข็งแกร่งของแบรนด์ อนันตรา ในการขยายฐานการดำเนินธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายต่อไป
“ผมเชื่อว่าการจับมือกันในครั้งนี้จะช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจให้ซึ่งกันและกัน" วิลเลี่ยม ไฮเน็ค ประเจ้าหน้าที่บริหารของ MINT กล่าว
แผนการขยายโรงแรมในเครืออนันตรา ปัจจัยสำคัญ ก็คือการมีพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งจะช่วยให้ทำให้เรารู้จักท้องถิ่น รวมถึงทักษะความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจในยุโรปและในภูมิภาคอื่นๆ ที่เป็นเป้าหมายต่อไป นอกจากนี้ การร่วมมือกับพันธมิตรยังจะก่อให้เกิดการประหยัดต่อขนาดในการพัฒนาและการบริการคำปรึกษาทางด้านเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ความรู้ความชำนาญในสถานที่เป็นการเฉพาะ
อนึ่ง Kempinski Hotels and Resorts เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2440 โรงแรมในเครือ
Kempinski ล้วนแล้วแต่เป็นโรงแรมระดับหรูหราและมีชื่อเสียงกว่า 55 แห่ง ในทวีปยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา เอเชียและอเมริกาใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ