LL ใช้ฐานลูกค้า"โกลบอลฯ"หนุนโครงการใหม่พัทยา/คาดเข้าเทรดหมวดปกติปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล (LL) คาดว่า จะสามารถอาศัยความแข็งแกร่งในด้านฐานลูกค้าทางภาคตะวันออกของโกลบอล เรียลริตี้ ที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท มาเป็นจุดเสริมแผนงานขยายธุรกิจที่ได้เตรียมพัฒนาโครงการที่พักอาศัยบริเวณพัทยา-จอมเทียนในปีนี้ ซึ่งมีมูลค่าโครงการหลักร้อยล้านบาท 
"ที่คุยกันไว้ เราจะ Share View ในด้าน Property แถวภาคตะวันออก ซึ่งโกลบอลฯ มีข้อมูลฐานลูกค้าอยู่ เราจะอาศัยความแข็งแกร่งด้านฐานลูกค้าในภาคตะวันออกของโกลบอล เรียลลิตี้"นายภัทรลาภ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อนึ่ง LL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันนี้ว่าได้ขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 30,000,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.05 บาทให้กับบริษัท โกลบอล เรียลลิตี้ จำกัด
นายภัทรลาภ กล่าวว่า หลังการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้ โกลบอล เรียลลิตี้ แล้ว จะทำให้โกลบอลฯถือหุ้นใน LL คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 3% ซึ่งไม่ได้สูงมากจนถึงขั้นจะเข้ามามีส่วนในการกำหนดทิศทางธุรกิจของ LL แต่อย่างใด แต่คงจะเกิดความร่วมมือในเชิงธุรกิจเท่านั้น
ผู้บริหารแผนฯ LL ยังกล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถนำหุ้นกลับเข้ามาซื้อขายในหมวดปกติได้ภายในปีนี้ หลังจากในเดือนเม.ย.นี้ ศาลล้มละลายกลางนัดฟังกรณีที่บริษัทยื่นขอออกจากแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้ยื่นไปเมื่อตอนเดือน ธ.ค.50 พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะล้างขาดทุนสะสมที่มีทั้งหมด 60 ล้านบาทได้ภายในปีนี้เช่นกัน
"เรามีขาดทุนสะสมไม่มาก ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งปีนี้น่าจะแก้ได้ เนื่องจากมี Backlog ที่จะรับรู้ปีนี้มากพอสมควร และก็มีที่ จะโอนภายในไตรมาส 2 ถึงไตรมาส 3 ปีนี้ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไรในการล้างขาดทุนสะสม"นายภัทรลาภ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นอกจากนั้น นายภัทรลาภ ยังมั่นใจว่าผลประกอบการปี 51 น่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากโครงการบางส่วนที่ดำเนินการไว้ตั้งแต่ปีก่อน และมีการจองซื้อที่ดินไว้สำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต แล้วมาเปิดตัวในปีนี้ค่อนข้างมาก เพราะเป็นปีที่ตั้งใจจะกลับเข้าไปเทรดในตลาดฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ