จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TGCI
-ตลท.ขึ้น SP หุ้น TGCI ตามคำขอ เนื่องจากอยู่ระหว่างเจรจาผู้ร่วมทุนรายใหม่ที่ขอเข้าซื้อหุ้น 45.9%
*ITD-CK-STEC-ASCON-SYNTEC
-รมว.คลัง ได้ลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางการเงินกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) กู้เงินจากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิค)จำนวน 62,442 ล้านเยน สำหรับใช้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยโครงการจะเปิดให้มีการประมูลแบบ International Bidding
*ADVANC
- พร้อมให้บริการ WiMax ภายใน 3 เดือนหลังได้ใบอนุญาตจากกทช. หลังได้ทดสอบการใช้งานจริงในทุกพื้นที่
-ทริสเรทติ้ง ประกาศผลการจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาทของบริษัท ที่ระดับ “AA" พร้อมทั้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ชุดปัจจุบันของบริษัทที่ระดับ “AA" เช่นเดียวกัน ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable" หรือ “คงที่"
*PTT
-นายณอคุณ สิทธิพงศ์ รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผย กระทรวงพลังงานเตรียมเรียกประชุมคณะทำงานด้านการบริหารเชื้อเพลิง เพื่อหามาตรการรองรับและแก้ไขปัญหากรณีที่ บมจ.ปตท.(PTT)ไม่สามารถส่งมอบก๊าซธรรมชาติที่จะนำใช้เป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยจะเร่งรัดให้ PTT เร่งจัดส่งก๊าซธรรมชาติให้ได้ 330 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วันภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้
*WIN
-เตรียมสรุปขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)จำนวน 122.58 ล้านหุ้นได้ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้น 29 เม.ย.คาดได้เงินอย่างต่ำ 140 ล้านบาท เชื่อผู้ถือหุ้นเดิมยอมลดสัดส่วนหุ้นหลังเพิ่มทุนเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ตั้งเป้าปี 51 ทำรายได้แตะ 500 ล้านบาทจาก 102 ล้านบาทในปี 50 โดยหวังเป็นปีแห่งการ Turn Around ตามที่ CEO กำหนดแนวนโยบายไว้ พร้อมตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสม 162 ลบ.ภายในปีนี้ หลังมีแผนขยายบริการด้านพิธีศุลกากร-ขยายฐานลูกค้าออกนอกพื้นที่มาบตาพุด
*MCOT
-รมว.คลัง เปิดทาง ก.ล.ต.เอาผิดนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หากพบเข้าข่ายอินไซด์หุ้น MCOT
*หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์
- รมว.คลัง เผยจะมีมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกมาเพิ่มเติมอีกอย่างน้อยอีก 2 มาตรการ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณารายละเอียด โดยจะเป็นมาตรการระยะยาวที่เน้นพัฒนายุทธศาสตร์และการปรับโครงสร้างภาคอสังหาริมทรัพย์
*KASET
-บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 2 พันล้านบาท จาก 1,593.65 ล้านบาทในปีก่อน ขณะที่คาดว่ากำไรสุทธิจะโตก้าวกระโดดจาก 8.57 ล้านบาทในปีก่อนด้วย
*CENTEL
-ผู้บริหารบริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิในปี 51 จะเติบโตทิศทางเดียวกับรายได้ที่ 13-14% โดยรายได้ในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 8.1-8.2 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 7.2 พันล้านบาท
*LL
-ใช้ฐานลูกค้า"โกลบอลฯ"หนุนโครงการใหม่พัทยา/คาดเข้าเทรดหมวดปกติปีนี้
*MJD
-สร้างรร.แห่งแรกในหัวหินกลางปีนี้มูลค่า 500 ลบ.พร้อมซื้อที่ดินเพิ่มอีก 800 ล้านบาท
*ASIMAR
-คาดรายได้ในปี 51 จะเติบโตในระดับ 50% เพิ่มเป็น 1,050 ล้านบาท จากที่มีรายได้ 670 ล้านบาทในปี 50 แต่อัตรากำไรขั้นต้นอาจจะลดลงมาที่ 15-17% จาก 17% ในปีก่อน และคาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มี 18.4 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทรับงานต่อเรือมากขึ้น ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นต่ำกว่างานซ่อมเรือ ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับต่อเรือจำนวน 2 ลำ มูลค่าลำละ 20-25 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะรับรู้รายได้ราวปลายปีบางส่วน
*KEST
-จัดทัพใหม่งานด้านวาณิชธนกิจ(IB)วางเป้าหมายเทียบชั้นอันดับหนึ่งในตลาดภายใน 3 ปี เบื้องต้นปีนี้อย่างน้อยฟื้นรายได้ให้กลับมาเท่ากับปี 49 หลังจากปีก่อนลดลงกว่าครึ่ง เผยมีดีลในมือแล้วราว 20 ราย แนะลูกค้าช่วงตลาดผันผวนและหุ้น IPO ไม่คึกคักเป็นโอกาสดีออกหุ้นกู้ควบวอร์แรนต์ และการควบรวมกิจการ ขณะที่ด้านหลักทรัพย์ยังมุ่งรักษาแชมป์มาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ในปีนี้
*SAMTEL
-บริษัทเผย"สามารถคอมเทค"รับงานระบบสื่อสารก.กลาโหม 739.99 ลบ.
*SCC
-นสพ.ระบุว่า กลุ่มธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย ปรับขึ้นราคากระดาษ 10-15%ตามราคาต้นุทนที่เพิ่ม พร้อมลงทุนเพิ่ม 7 พันล้านบาทเร่งขยายกำลังการผลิต ทั้งในเวียดนาม และภายในประเทศ
*RICH
-นสพ.ระบุว่า ราคาเหล็กดีปีนี้ดันรายได้โต10% เร่งส่งออกเกรดพิเศษ-แปรรูปอุตสาหกรรมไปแถบเพื่อนบ้าน เหตุมาร์จิ้นสูง
*BSBM
-นสพ.ระบุ บริษัทคาดยอดขายไตรมาส 1/2551 โต 40% จากปีก่อน ดันทั้งปีพุ่งกระฉูด 100% ทำราคาขายได้สูงหลังตุนสต๊อกเหล็กไว้เพียบสบช่องราคาเหล็กทะยานขึ้นไม่หยุด
*STEC
-นสพ.ระบุว่า ผลการเจรจาขยายระยะเวลาเรลลิงค์ ยังไม่คืบ การรถไฟฯตรียมหารือภายในอีกรอบวันนี้ ประธานคณะกรรมการเจรจาระบุ ต้นเดือนหน้าต้องได้ข้อยุติ พร้อมยัน370 วันเหมาะสมสุดแล้ว ขณะ STEC ยังยืนกรานขอ 463 วัน
*SC
-นสพ.ระบุว่า ผู้บริหาร เผยรายได้ไตรมาส 1/2551 โตเพิ่ม 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 850 ล้านบาท ปัจจัยหนุนจากยอดการรับรู้รายได้ในมือกว่า 1,500 ล้านบาทและยอดขายตั้งแต่ต้นปีพุ่งแรงจัดดันรายได้ทั้งปีโตถึง 20% แน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ