"จักรภพ"ไม่ขัด ก.ล.ต.ตรวจสอบผลประกอบการ MCOT เพื่อความสบายใจผู้ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องดีที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ตนเองออกมาเปิดเผยผลประกอบการของ บมจ.อสมท(MCOT) เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับทราบผลประกอบการที่แท้จริง และเกิดความชัดเจนในการประเมินผลงานของ MCOT 
โดยยืนยันว่าการประเมินผลการทำงานของ MCOT ในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเฉพาะประเด็นการบริหารงานของระดับผู้บริหารเท่านั้น แต่ยังต้องดูเรื่องผลประกอบการขององค์กรด้วย พร้อมย้ำว่าไม่เคยให้ข่าวว่าจะมีการปลดนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT
นายจักรภพ กล่าวว่า ในฐานะที่รัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน MCOT ดังนั้นจึงต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและประชาชนที่จำเป็นต้องตรวจสอบผลประกอบการและประเมินผลการทำงานของผู้บริหาร โดยเรื่องนี้ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทุกอย่างต้องอยู่บนความเท่าเทียมไม่มีใครอยู่นอกเหนือการประเมิน
ทั้งนี้ผลประกอบการของ MCOT ในเดือน ม.ค.51 หากแยกรายได้จากค่าสัมปทานออกแล้วจะพบว่ามีผลขาดทุน 27 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 7 ปี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าไปดูเรื่องนี้เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากข้อผิดพลาดในจุดใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ