ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหุ้นบลูชิปสดใส หนุนฮั่งเส็งปิดบวก 47.21 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (27 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าผลประกอบการของบริษัทต่างๆในปี 2550 จะแข็งแกร่งซึ่งจะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นนักลงทุน
หุ้นลี แอนด์ ฟัง ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าส่ง เพิ่มขึ้น 4.4% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการปี 2550 ในช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะที่หุ้นซีนุ้ก ลิมิเต็ด ซึ่งมีกำหนดการเปิดเผยผลประกอบของบริษัทในวันนี้เช่นกัน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5%
ทั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นกลุ่มบลูชิป อาทิ ฮัทชิสัน วัมเปา ลิมิเต็ด และชวงกง (โฮลดิ้งส์) ซึ่งได้เปิดเผยผลประกอบการไปแล้วเช่นกัน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งพุ่งขึ้น 47.21 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 22,664.22 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 7.995 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
อย่างไรก็ตาม ดัชนีฮั่งเส็งอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นในวงจำกัด อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ
ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ.ร่วงลง 1.8% เมื่อเทียบป็นรายปี สู่ระดับ 590,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 13 ปี ขณะที่ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ.ร่วงลง 1.7% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 2 เดือน
ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอลงได้กระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และเพิ่มวงเงินกู้ให้ธนาคารพาณิชย์นับพันล้านดอลลาร์ก็ตาม
"นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวัง และไม่กล้าเทรดในตลาด เนื่องจากวิกฤตการณ์สินเชื่อยังคงสร้างแรงกดดันให้กับตลาดหุ้นฮ่องกง" แดเนียล ชาน นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสจากธนาคารดีบีเอสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ