WealthMePlease: Fund Flow ล้นทะลัก !! ลุยเลยหรือรอก่อน !?

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2022 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปี 65 นับว่าเป็นปีที่เงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ทยอยกลับเข้าตลาดทุนไทยอีกครั้ง หลังจากทางการไทยแสดงให้เห็นความสามารถการควบคุมเงินเฟ้อได้เป็นอย่างดี ประกอบกับค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น จากการเปิดประเทศที่สนับสนุนให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Fund Flow ไหลเข้ามา สะท้อนได้จากตัวเลข ณ ปลายเดือน ส.ค.65 ต่างชาติเข้าซื้อสุทธิราว 170,000 ล้านบาท

นอกเหนือจากตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมที่ส่งสัญญาณที่ดีขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยหนุนความน่าเชื่อถือด้านเศรษฐกิจของประเทศคือ ความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน โดยผลประกอบการจากบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2/65 กำไรออกมาดีกว่าคาดที่ 350,000 ล้านบาททำสถิติสูงสุดใหม่ พุ่งเกินกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

และท่ามกลาง Fund Flow ที่ไหลทะลักเข้ามาในประเทศไทย รวมถึงที่มาของคำพูดติดปากอย่าง "สวนอะไรก็ได้ อย่าสวน Fund Flow" ในวันนี้ "Wealth Me Please" จะพาทุกคนไปเฟ้นหาคำตอบว่าอะไรคือปัจจัยที่ดึงดูดให้ Fund Flow ไหลกลับเข้ามาในประเทศไทย ? พร้อมทั้งคำแนะนำจังหวะการเข้าลงทุนกับนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/vOs4LrqJLIY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ