SIRI เพิ่มเป้ายอดขายแนวราบเป็น 2.7 หมื่นลบ.หลังทำได้แล้ว 96% ของเป้าทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2022 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI เพิ่มเป้ายอดขายแนวราบเป็น 2.7 หมื่นลบ.หลังทำได้แล้ว 96% ของเป้าทั้งปี

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายแนวราบเป็น 2.7 หมื่นล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 2.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันทำยอดขายแนวราบแล้ว 96% ของเป้าหมายเดิม

ล่าสุด บริษัทได้ปิดการขายโครงการบ้านเดี่ยวระดับบน "บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา" ระดับราคา 14.99-40 ล้านบาท Sold Out เฟสแรกทันทีในวันพรีเซลล์ โดยสร้างยอดขายโครงการรวมเกือบ 2,000 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดขายรวมโครงการแนวราบล่าสุดเพิ่มขึ้นมาแตะ 2.3 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 71% คิดเป็นสัดส่วน 66% ของเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัทที่ 3.5 หมื่นล้านบาท

ยอดขายหลักของโครงการแนวราบมาจากโครงการระดับบนกว่า 35% มูลค่ารวมกว่า 1.23 หมื่นล้านบาท ไฮไลท์ความสำเร็จจากโครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ที่ปิดการขายทันทีในวันพรีเซลล์ รวมทั้ง นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา หนึ่งใน Sansiri Luxury Collection การออกแบบได้แรงบันดาลใจจาก Renaissance Revival แห่งมหานครนิวยอร์ก เพียง 86 ยูนิต ระดับราคา 50-95 ล้านบาทที่ใกล้ปิดการขายเช่นเดียวกัน

จากแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยระดับบนที่เติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจึงเดินหน้าเปิดการขาย บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เฟสใหม่ ต่อเนื่องทันที เพื่อรองรับดีมานต์ของลูกค้าที่ยังคงให้ความสนใจเข้ามาชมโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากการที่โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา มีราคาดีที่สุดในย่านกรุงเทพกรีฑา เริ่มเพียง 14.99 ล้านบาท และมาพร้อมกับความโดดเด่นเหนือโครงการระดับเดียวกันอื่นๆในย่านเดียวกัน เห็นได้จากเฟสแรกปิดการขายอย่างรวดเร็วสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าโครงการนี้ตอบโจทย์ผู้ซื้อบ้านยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่องเช่นเดียวกับเฟสแรก

นอกจากนี้ยังคงใช้กลยุทธ์ Speed to Market #2 มองตลาดเร็ว-รุกไว พร้อมปรับตัวรองรับทุกสถานการณ์ ที่เป็นแนวคิดการเติบโตของแสนสิริและกลยุทธ์ที่สำคัญในปีนี้ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จรวมทั้งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายใหม่ที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ