ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตบวก 2.71 จุดเช้านี้หลังเปิดตลาดซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 28, 2008 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (28 มี.ค.) หลังจากที่บรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างเงียบเงาในช่วงเปิดตลาด เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมซับการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา รวมถึงการรายงานยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของเกาหลีใต้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.27 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตขยับขึ้น 2.71 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 1,678.95 จุด หลังเปิดตลาดร่วงลง 0.3%
ตลาดเปิดร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่พุ่งขึ้นสดใสกว่า 6% นับจากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยลบจากการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กและจากตัวเลขขาดดุลอย่างต่อเนื่องของเกาหลีใต้
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลง 1% แตะที่ 12,302.46 จุด หลังจากรัฐบาลสหรัฐยืนยันว่าเศรษฐกิสหรัฐชะลอตัวลงอย่างรุนแรงในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทออราเคิล คอร์ป เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่ร่วงลงเกินคาด
ทั้งนี้ ดุลบัญชีเดินสะพัดของเกาหลีใต้ในเดือนที่ผ่านมาขาดดุล 2.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูงขึ้นจนส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการนำเข้าสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นตามมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ