ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งกรอบจำกัด สินค้าโภคภัณฑ์หนุน/เก็งกำไรหุ้นกลางต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 28, 2008 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัย จิระเสรีนุประพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งในกรอบระหว่าง 815-830 จุด ช่วงเปิดตลาดน่าจะทรงๆตัวก่อนจากนั้นปรับตัวขึ้นได้ โดยพิจารณาหุ้นในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น กลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น กลุ่มเดินเรือ เมื่อมีการผลักดัน 2 กลุ่มดังกล่าวขึ้นไปก็มีโอกาสทำให้ดัชนี test จิตวิทยาแถว 830 จุดได้ 
อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นความสัมพันธ์กับความเคลื่อนไหวกับตลาดต่างประเทศ กรอบการขึ้นลงค่อนข้างจำกัด
"ได้รับแรงหนุนจาก Commodity ที่ปรับเพิ่มขึ้น และเมื่อวานนี้เรื่องของหุ้นเก็งกำไรขนาดกลางขนาดเล็กก็ยังมีโอกาสที่จะเก็งกำไรขึ้นมาได้ต่อ เช่น กลุ่มวัสดุก่อสร้าง เหล็ก สินค้าสุขภัณฑ์" นายชัย กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,302.46 จุด ลดลง 120.40 จุด(-0.97%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,325.76 จุด ลดลง 15.37 จุด(-1.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,280.83 จุด ลดลง 43.53 จุด (-1.87%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 998.60 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 107.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.68 ดอลลาร์
- ชำแหละเส้นทางค้าข้าวจากชาวนาถึงตลาดส่งออกต่างประเทศ ชี้ส่วนต่างราคาเพิ่มเท่าตัวจากตันละ 10,800 บาท พุ่งสูงถึง 19,000 บาท ขณะที่ผู้บริโภคคนไทยต้องซื้อข้าวราคาสูงกว่าตลาดส่งออกอยู่ที่ตันละกว่า 20,000 บาท โรงสียอมรับเกิดการแย่งชิงซื้อข้าวชาวนาจนเกิดธุรกิจใหม่ 'โบรกเกอร์ชาวนา' ขึ้น
- หมูเนื้อแดงจ่อขึ้นราคาเป็นโลละ 130 บาท หลังสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติไม่ไว้หน้า “มิ่งขวัญ” ส่งสัญญาณปรับขึ้นราคาหมูเป็นอีกกิโลละ 3 บาท “พาณิชย์” แฉราคาหมูเป็นตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ขึ้นราคาไปแล้วถึงกิโลละ 15-16 บาท และยังจะขึ้นอีกทั้งๆ ที่ต้นทุนเริ่มคงที่ ฟุ้งดัดหลังวิเคราะห์โครงสร้างหมูทั้งระบบ หวังแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จ ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารสวดรัฐแก้ปัญหาหมูแพงไม่ได้
- กฟผ. โบ้ยบอร์ด เอฟที ถกต้นทุนค่าไฟใหม่ หลังต้นทุนพุ่งเท่าตัว เพราะต้องใช้น้ำมันเตาผลิตไฟแทนก๊าซ
- "หมัก" ย้ำแก้ รธน.หลายมาตรา โดยเฉพาะมาตรา 237 และมาตราเกี่ยวกับที่มาของ ส.ส.-ส.ว. แต่จะไม่แก้มาตรา 309 เพราะไม่มีประโยชน์ แถมยังจะทำให้ถูกด่าอีกต่างหาก มั่นใจคุยกับลูกพรรครู้เรื่อง
- ตร.เตรียมพร้อมรับมือม็อบพันธมิตรฯ วันนี้ จัดกำลังเฝ้าระวัง 3 จุดใหญ่ คาดมีคนมาร่วมไม่เกิน 3 พัน ด้านส.ส.พลังประชาชน ประกาศล้มเวทีมหาประชาชนฯ อ้างกลัวมือที่สามฉกฉวยสร้างสถานการณ์วุ่นวาย
- กลุ่มโรงสี-ผู้ส่งออก-ผู้ค้าข้าวถุง หนุนนโยบายรัฐแยกข้าว 2 ตลาด เตือนรัฐรอบคอบนำข้าวสต็อกรัฐบาลออกขายผู้บริโภคอิงราคาตลาด หวั่นยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ฉวยโอกาสกักตุน ลักลอบส่งออกกินส่วนต่างราคาสูง แนะใช้สำเนาทะเบียนบ้านแสดงตนซื้อข้าวโครงการรัฐ เพื่อให้ถึงมือผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย พาณิชย์ย้ำข้าวธงฟ้าราคาถูกช่วยผู้มีรายได้น้อย
- เอสซีจี วางแนวทางพัฒนาธุรกิจควบคู่สิ่งแวดล้อมทุ่มงบ 15,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี พร้อมลดการใช้พลังงาน เตรียมสร้างโรงไฟฟ้าขนาดเล็กในโรงงานปูนของเครือทั้ง 5 แห่งมูลค่า 6,000 ล้านบาท ประหยัดค่าไฟฟ้าปีละ 1,000 ล้านบาท ลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ปีละ 4 แสน ตัน 'กานต์' ยันนโยบายของเอสซีจีทำเหมือนกันทุกๆ พื้นที่ที่เข้าไปลงทุน
- ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งอินเดีย เปิดเกมรุกตลาดรถยนต์ไทยเต็มที่ด้วยการเปิดตัวรถยนต์จากการผลิตเมืองไทยครั้งแรกในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ วานนี้ (27 มี.ค.) หลังขยายไปทั่วภูมิภาคโดยร่วมทุนกับกลุ่มธนบุรีประกอบรถยนต์ หลังจากซื้อกิจการจากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ของอังกฤษ การรุกคืบของค่ายรถยนต์ใหญ่แห่งอินเดียรายนี้ มีความน่าสนใจยิ่ง
- บสก.คัดเลือกที่ดินเปล่าขนาด 5 ไร่ขึ้นไป เสนอขายให้นักลงทุนและเกษตรกรในราคาและเงื่อนไขพิเศษ รวมทั้งฟรีค่าธรรมเนียมโอน จากปัจจุบันที่มีสินทรัพย์รอการขาย ซึ่งเป็นที่ดินเปล่าและที่ดินเพื่อการเกษตร กรรมตามภูมิภาคทั่วประเทศ 50,000 ไร่ ที่รองรับการปลูกพืชพลังงานทดแทน และผลิตเพื่อการบริโภคในประเทศได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ