WPH มั่นใจรายได้-กำไร H2/65 โตต่อเนื่องตามผู้ป่วยใน-ตปท.,ขยายห้องฉุกเฉิน Q4/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2022 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในข่วงไตรมาส 3/65 จะมีการเติบโตที่ดีขึ้นจากไตรมาส 2/65 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากผู้เข้าใช้บริการในโนงพยาบาลทุกๆแผนกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ป่วยจากในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังเป็นช่วงที่มีโรคระบาดในช่วงหน้าฝนเข้ามาเพิ่มเติมด้วย อาทิ โรคไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ และ RSV

นอกจากนี้ ข่วงไตรมาส 4/65 โดยปกติแล้วจะได้รับปัจจัยหนุนค่อนข้างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทย และโรงพยาบาลได้มีการขยายขนาดห้องฉุกเฉินเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 100% จากปัจจุบันในช่วงไตรมาส 4/65 ด้วย ซึ่งจะหนุนให้ภาพรวมทั้งปีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% จากปี 64 ที่มีรายได้ 1.23 พันล้านบาท

ด้านรายได้จากการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แม้จะหายไปค่อนข้างมากหลังจากสถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีสัดส่วนของรายได้ลดลงมาอยู่ที่ราว 10%

สำหรับการพัฒนาโรงพยาบาล วัฒนแพทย์ สมุย เป็นขนาดไม่เกิน 54 เตียง ซึ่งได้มีการเพิ่มงบลงทุนโครงการข้างต้นเป็น 838 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าลงทุนราว 550 ล้านบาท หลังมีการปรับแผนการก่อสร้างเพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยรองรับการให้บริการได้มากขึ้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ไม่เกินต้นปี 66 ตามแผนและถือเป็นการขยายฐานการบริการให้ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ