PRIN เตรียมยื่น EIA โครงการ The Pulse พหลโยธิน 37 ครั้งใหม่ต้นเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนำชัย วนาภานุเบศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ (PRIN) กล่าวว่า ในต้นเดือนเม.ย.นี้ บริษัทจะยื่นผลการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) ของอาคารในโครงการคอนโดมิเนียม The Pulse พหลโยธิน 37 อีกครั้ง หลังจากที่หยุดก่อสร้างไปเนื่องจากไม่ผ่านข้อกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา 
พร้อมกันนั้น ยังอยู่ระหว่างแก้ไขแบบก่อสร้างอีกอาคารหนึ่งในโครงการดังกล่าวที่สร้างผิดแบบ
"ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการแก้แบบโครงการคอนโดมิเนียม The Pulse พหลโยธิน 37 มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาทจากที่สร้างผิดแบบ ส่วนอาคารที่สอง ก่อสร้างโดยไม่ได้รับใบอนุญาตนั้นคาดว่าจะสามารถยื่นกลับไปยังสิ่งแวดล้อมในช่วงเดือน เม.ย 2551 ซึ่งโครงการดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายเพราะขายไปแล้ว 90% แต่จะทำให้การโอนช้าเท่านั้น ในขณะเดียวกันบริษัทก็จะยื่นโครงการอื่นไปที่เดียวด้วย" นายนำชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐส่งผลให้ผู้บริโภคมั่นใจและกลับมาซื้อบ้านมากขึ้น แต่ทว่าเนื่องจากในไตรมาส 1 ปีนี้มีลูกค้าบางส่วนชะลอการโอนออกไปซึ่งอาจจะส่งผลต่อผลประกอบการบริษัทในไตรมาส 1
แต่เชื่อว่าในไตรมาสที่เหลือจะมีทิศทางที่ดีขึ้น และในระยะยาวสามารถลดค่าใช้จ่ายประมาณ 170 ล้านบาท ภายใต้ยอดรับรู้รายได้ในปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 3.9-4 พันล้านบาท แต่ในส่วนของต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากต้นทุนดังกล่าวประมาณ 5-10% นั้นคงหลีกเลี่ยงไม่ได้รวมทั้งคงไม่สามารถปรับราคาขายได้มากเพราะการแข่งขันที่รุนแรง
แต่อย่างไรก็ตามจากปัญหาต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นบริษัทมีแผนที่จะศึกษาวิธีการก่อสร้างใหม่เพื่อลดค่าใช้จ่ายหรือทำให้ขั้นตอนในการก่อสร้างเร็วขึ้น โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ทยอยการปรับราคาแต่ในบางโครงการด้วยการคำนวณจากราคาต้นทุนวัตถุดิบจริงที่ได้ปรับขึ้น
"ปีนี้เราพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นให้หมดด้วยตนเอง และให้ผลประกอบการเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่าเป็นยังไง ส่วนการที่นางสาวสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย ประธานกรรมการให้ความช่วยเหลือทางการเงินถือว่าเป็นสัญญานที่ดีต่อบริษัทอยากเห็นบริษัทเติบโต และพร้อมที่จะใส่เงินเพื่อช่วยไม่ใช้เราติดขัด" นายนำชัยกล่าว
นายนำชัย กล่าวต่อว่า ในปีนี้รวม 6-8 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแบบแนวราบ 50% และอาคารสูง 50% เน้นทำเลในเขตกรุงเทพฯ ย่านธุรกิจโดยโครงการแนวราบ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวปริญญดาสามัคคี โครงการทาวน์โฮม ปริญลักษณ์ ไลท์ สามัคคี โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมย่านถนนราชพฤกษ์, ย่านวัชรพล, ย่านแม็คโคร บางบอน, ย่านถนนกรุงเทพฯกรีฑาและโครงการคอนโดฯทั้งในกทม. ได้แก่ คอนโดฯบริเวณส่วนต่อขยาย BTS ช่วงสะพานตากสิน,บริเวณใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, บริเวณถนนราษฎร์บูรณะ,บริเวณถนนพหลโยธิน 35 และโครงการคอนโดฯบริเวณพัทยาอีก 2 แห่งจะเริ่มดำเนินการได้กลางปีนี้และคงทยอยแล้วเสร็จในปีถัดไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ